MENU
Phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại Văn phòng UBND tỉnh

Chiều 18/9, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 138 tỉnh) tổ chức hội nghị phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) và triển khai mô hình “Tổ giám sát, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trụ sở cơ quan Xứ Lạng” tại Văn phòng UBND tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố Lạng Sơn, Công an phường Chi Lăng; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của văn phòng.


Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2024. Đây là lực lượng được kiện toàn từ 3 lực lượng hiện có: công an xã bán chuyên trách đang tiếp tục dược sử dụng, bảo vệ dân phố và Đội Trưởng, Đội phó dân phòng. Đây là lực lượng gắn bó với lực lượng Công an từ khi thành lập đến nay và đã được rèn giũa từ trong thực tiễn. Tuy nhiên, trình độ, nhận thức, hiểu biết về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ của lực lượng này khác nhau. Do vậy, ngay sau khi đi vào hoạt động, Công an tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ để lực lượng này thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhiều năm là Phó Trưởng khu, công an viên bán chuyên trách, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh (CCB) và hiện là Tổ trưởng Tổ bảo vệ an ninh trật tự của khu, ông Nguyễn Đăng Thoi (sinh năm 1963), khu Trung Tâm, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đã có những đóng góp quan trọng vì sự bình yên của khu phố, là tấm gương sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.


Sức lan tỏa Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Vào dịp tháng Tám hằng năm, cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh lại nô nức chung vui Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia.


Bắc Sơn: Ban chỉ đạo 138 xã Tân Hương tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Ngày 15/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây là đơn vị được chỉ đạo tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024 của huyện Bắc Sơn. Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ CAT, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện, các phòng, ban chuyên môn huyện Bắc Sơn.


CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn