- Dịch vụ công
- Hoạt động Công an tỉnh
1 Thủ tục: Công an tỉnh Lạng Sơn triển khai kiểm tra thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn năm 2024
3Chi tiết thủ tục:
Thực hiện Kế hoạch số 4543/KH-CAT-PX05, ngày 23/8/2024 của Công an tỉnh về “kiểm tra công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn năm 2024”; Quyết định số 4544/QĐ-CAT-PX05, ngày 23/8/2024 của Giám đốc Công an tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn năm 2024.
Từ ngày 22/10/2024 đến 24/10/2024, Đoàn kiểm tra Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 03 đơn vị, địa phương gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh và Công an huyện Chi Lăng. Tại Công an huyện Chi Lăng, Đoàn đã lựa chọn kiểm tra một số đơn vị Công an xã, thị trấn gồm Công an thị trấn Đồng Mỏ và Công an xã Hòa Bình. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn chung các nội dung về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý các loại đơn từ các nguồn chuyển đến, trong đó đã phổ biến, giải thích các quy định, giải đáp các thắc mắc trên cơ sở các quy định tại: Luật Tiếp công dân 2013, Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo năm 2018; các Thông tư, Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật và một số văn bản khác có liên quan đang hiện hành.
Đồng chí Thượng tá Hoàng Hiệp Dũng - Phó Chánh Thanh tra, Trưởng Đoàn kiểm tra Công an tỉnh thông qua Kế hoạch, Quyết định kiểm tra đối với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh.
Qua công tác kiểm tra, lãnh đạo, chỉ huy, CBCS Công an các đơn vị đã được các đồng chí Thanh tra viên, Thanh tra Công an tỉnh truyền đạt các kỹ năng, nghiệp vụ theo các chuyên đề: Quy trình tiếp công dân; phân loại và xử lý đơn thư; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng thời giải đáp các tình huống và kiến nghị của Công an các đơn vị địa phương liên quan đến những nội dung về công tác thanh tra; hướng dẫn trực tiếp việc xử lý một số vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Qua đó, CBCS các đơn vị có điều kiện nắm chắc thêm các kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng để đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; được trang bị thêm những kiến thức, thông tin mới nhất về các quy định của pháp luật về công tác này; đồng thời tham mưu cho Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thanh tra, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn./.
Văn Thể - Thanh tra Công an tỉnh