MENU

1 Thủ tục: Giải quyết khiếu nại của công dân đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của lực lượng Công an nhân dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp xã



3Chi tiết thủ tục:

 
 
1
Trình tự thực hiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc tại Phòng Tiếp Công dân Công an cấp xã.
Căn cứ quy định của pháp luật, Trưởng Công an cấp xã xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bước 3:Kết quả giải quyết được trả qua đường bưu điện.
 
 
2
 Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở Công an cấp xã 
Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trong giờ hành chính), trừ ngày nghỉ Lễ, Tết
 
 
3
Thành phần hồ sơ
1. Đơn khiếu nại hoặc bản ghi nội dung khiếu nại;
2. Các tài liệu có liên quan.
 
 
4
Số lượng hồ sơ
01 (một) bộ
 
 
5
Thời hạn giải quyết
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
 
 
6
 
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
 
Cá nhân, tổ chức
 
 
7
 
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Trưởng Công an cấp xã
 
 
8
 
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định giải quyết khiếu nại lần 1 (Trường hợp không thụ lý giải quyết thì có văn bản thông báo cho đương sự biết)
 
 
9
 
Lệ phí
Không
 
 
10
 
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Không
 
 
11
 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Theo quy định tại Điều 2, Điều 8, Điều 11 Luật Khiếu nại 2011 thì điều kiện để thụ lý giải quyết khiếu nại bao gồm:
 -  Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.
-  Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 12, Điều 16 Luật khiếu nại.
-  Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật khiếu nại.
 -  Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.
 
 
 
12
 
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
1. Luật Khiếu nại (Luật số 02/2011/QH13 ngày 11/11/2011).
2. Nghị định số 124/202020/NĐ-CP, ngày 19/10/2021 của Chính phủ quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại.
3. Thông tư số 05/2021/TT-BCA ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
4. Thông tư số 19/2022/TT-BCA, ngày 29/4/2022 của Bộ Công an quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.
5. Thông tư số 23/2022/TT-BCA, ngày 16/5/2022 của Bộ Công an quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân.
6. Thông tư số 01/2023/TT-BCA, ngày 05/01/2023 của Bộ Công an quy định biểu mẫu sử dụng trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của Công an nhân dân.

 

CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2025 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân

Chung nhan Tin Nhiem Mang