THÔNG BÁO: Tổng đài 112 - Kênh tiếp nhận thông tin sự cố, thiên tai, thảm họa
03-10-2025
Ngày 15/9/2025, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg sử dụng số điện thoại 112 để tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm hoạ, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân theo quy định của Nghị định số 200/2025/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời có Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế sử dụng số điện thoại 112.
Tổng đài 112 hoạt động 24/7 trong phạm vi toàn quốc, đặt tại Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh) có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tìm kiếm cứu trợ và các yêu cầu trợ giúp khẩn cấp từ tổ chức, cá nhân. Tổ chức, cá nhân được miễn cước cuộc gọi cố định, di động, tin nhắn và đa phương tiện đến Tổng đài 112.
Đây là số điện thoại khẩn cấp quốc gia, được vận hành trên phạm vi cả nước từ ngày 23/8/2025 theo Nghị định 200/2025 của Chính phủ. Tổng đài do Bộ Quốc phòng quản lý, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm kết nối thông suốt.
Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về sự cố, thiên tai, thảm hoạ và tìm kiếm cứu nạn chỉ cần gọi điện đến số điện thoại 112 là được kết nối trực tiếp đến Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh để tiếp nhận, xử lý kịp thời.
Vì tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng, cơ quan chức năng đề nghị, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin đúng sự thật về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu trợ giúp.
Ban Biên tập