Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn

Hỏi đáp trực tuyến

Công ty muốn sử dụng thêm con dấu, vậy hồ sơ và thủ tục gồm những gì?

07-10-2021

Câu hỏi: Công ty muốn sử dụng thêm con dấu, vậy hồ sơ và thủ tục gồm những gì?

Trả lời:

Trường hợp Công ty đăng ký, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư thì công ty tự quyết định số lượng con dấu của công ty theo Khoản 2, Điều 43 Luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17/6/2020.

Trường hợp công ty đăng ký, hoạt động không theo Luật Doanh nghiệp, Luật đầu tư thì hồ sơ và thủ tục đăng ký thêm con dấu thứ như sau:

- Công ty cử người đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Hồ sơ gồm: Giấy giới thiệu hoặc Giấy ủy quyền của người đến liên hệ và xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng; văn bản đề nghị đăng ký thêm con dấu của người đứng đầu công ty.

- Cán bộ tiếp nhận sau khi kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ, nếu hợp lệ và đủ thành phần thì tiếp nhận hồ sơ giải quyết và ghi Giấy biên nhận hồ sơ giao trực tiếp cho người được cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước cử đến liên hệ nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì trả lại và ghi Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ giao trực tiếp cho người được công ty cử đến liên hệ nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận hồ sơ và nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ hoặc có văn bản Thông báo việc từ chối giải quyết hồ sơ.

- Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ, công ty cử đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để nhận con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu.

Tin liên quan