Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn

Hỏi đáp trực tuyến

Khi cơ quan tổ chức bị mất con dấu muốn làm lại con dấu thì phải thực hiện những thủ tục như thế nào?

07-10-2021

Câu hỏi: Khi cơ quan tổ chức bị mất con dấu muốn làm lại con dấu thì phải thực hiện những thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Căn cứ vào Khoản 3 Điều 15; Khoản 3 Điều 11 Nghị định 99/2016/NĐ-CP, ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý, sử dụng con dấu; khi cơ quan tổ chức bị mất con dấu muốn làm lại con dấu thì nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh gồm:

- Văn bản đề nghị đăng ký lại mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng con dấu, trong đó nêu rõ lý do và có xác nhận của cơ quan quản lý trực tiếp hoặc cơ quan có thẩm quyền;

- Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu được cấp trước đó;

- Giấy giới thiệu hoặc Giấy ủy quyền; Thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của người được cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước được cử đến liên hệ nộp hồ sơ.

Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ, cơ quan, tổ chức cử người đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh để nhận con dấu mới và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu.

Tin liên quan

EMC Đã kết nối EMC