Thủ tục cấp giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng được thực hiện như thế nào?
07-10-2021
Câu hỏi: Thủ tục cấp giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng được thực hiện như thế nào?
Trả lời:
Khoản 1, Điều 59, Luật số 14/2017/QH14 quy định thủ tục cấp giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ đối với cơ quan, tổ chức ở địa phương không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng được thực hiện như sau:
a) Hồ sơ đề nghị bao gồm: văn bản đề nghị nêu rõ lý do, số lượng, chủng loại, nơi đi, nơi đến, thời gian và tuyến đường vận chuyển; họ và tên, địa chỉ của người chịu trách nhiệm vận chuyển, người điều khiển phương tiện; biển kiểm soát của phương tiện; giấy giới thiệu kèm theo bản sao thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh Công an nhân dân của người đến liên hệ;
b) Hồ sơ quy định tại điểm a khoản này lập thành 01 bộ và nộp tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh;
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh cấp Giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
d) Giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ có thời hạn 30 ngày. Giấy phép vận chuyển công cụ hỗ trợ chỉ có giá trị cho một lượt vận chuyển; trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hoàn tất việc vận chuyển, phải nộp lại cho cơ quan đã cấp giấy phép.