Thủ tục thu hồi công cụ hỗ trợ thực hiện như thế nào?
07-10-2021
Câu hỏi: Thủ tục thu hồi công cụ hỗ trợ thực hiện như thế nào?
Trả lời:
Điều 11, Luật số 14/2017/QH14 quy định thủ tục thu hồi công cụ hỗ trợ như sau:
1. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc trường hợp quy định tại Điều 10 của Luật số 14 có trách nhiệm lập hồ sơ, làm thủ tục đề nghị thu hồi. Hồ sơ đề nghị bao gồm: Văn bản đề nghị thu hồi; Giấy giới thiệu kèm theo bản sao thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Chứng minh Công an nhân dân hoặc giấy chứng minh do Quân đội nhân dân cấp của người đến liên hệ.
2. Hồ sơ đề nghị lập thành 01 bộ và nộp tại cơ quan cấp giấy phép, giấy xác nhận.
3. Trong thười hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép, giấy xác nhận phải thu hồi công cụ hỗ trợ và giấy phép, giấy xác nhận.
4. Trường hợp cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không đề nghị thu hồi công cụ hỗ trợ phải kiểm tra, lập biên bản, tổ chức thu hồi và xử lý theo quy định.