MENU

Công tác đảm bảo TTATGT

Trạm CSGT Tùng Diễn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xử lý vi phạm về an toàn giao thông

28-07-2023

Triển khai thực hiện Đề án 06 gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong lực lượng CSGT và chuyển trạng thái các mặt công tác từ thủ công sang ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ hiệu quả các mặt công tác, Trạm CSGT Tùng Diễn đã đẩy mạnh triển khai hình thức nộp phạt trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Trong quá trình thực hiện, Trạm CSGT Tùng Diễn đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể CBCS tinh thần, quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh, Lãnh đạo đơn vị về triển khai thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Cảnh sát giao thông.


Cán bộ Trạm CSGT Tùng Diễn hướng dẫn người dân thủ tục nộp phạt trực tuyến

CBCS Trạm thông qua công  tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại Trụ sở Trạm, qua phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các cơ quan, trường học... để hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục nộp phạt trực tuyến. Khi khi bị lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn giao thông có thể đăng ký nộp phạt qua Cổng dịch vụ công với cán bộ lập biên bản, cung cấp số điện thoại di động, số căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp để ghi vào biên bản và xác thực trên Cổng dịch vụ công sau này. Trong thời hạn xem xét ra quyết định xử phạt, nếu đủ điều kiện người có thẩm quyền sẽ ban hành quyết định xử phạt, đồng thời đưa thông tin quyết định xử phạt lên Cổng dịch vụ công. Sau đó các thông tin này sẽ được Cổng dịch vụ công chuyển đến người vi phạm qua số điện thoại đã được đăng ký trước đó.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trạm CSGT Tùng Diễn đã hướng dẫn nộp phạt vi phạm hành chính về TTATGT thông qua dịch vụ công được 591 trường hợp. Qua đó, giúp cho Nhân dân giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc hồ sơ và nhận kết quả, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức công nghệ thông tin của cán bộ chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ.

          Nguyễn Việt Toàn – Phòng CSGT

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn