MENU

Thông báo

Hướng dẫn cách đổi số điện thoại đăng ký tài khoản VNeID

19-09-2024

VNeID là ứng dụng định danh điện tử được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. VNeID ra đời nhằm cung cấp các tiện ích về phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số và được thay thế cho giấy tờ truyền thống. Trong quá trình sử dụng VNeID, nhiều người sẽ có nhu cầu đổi số điện thoại đã đăng ký trên ứng dụng này do một số nguyên nhân như không có nhu cầu sử dụng số cũ, không còn sử dụng số cũ, thuê bao không chính chủ hoặc được người khác sử dụng... 

Có 3 cách để thực hiện đổi số điện thoại trên VNeID như sau:

* Cách 1: Đổi số điện thoại ngay trên ứng dụng VNeID (người dùng cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng).

- Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID cá nhân -> Sau khi đăng nhập xong, chọn vào mục Cài đặt -> Nhấn chọn mục: Thay đổi số điện thoại.

 

Đăng nhập vào ứng dụng VNeID

- Bước 2: Trong phần thay đổi số điện thoại, bạn chọn Tạo mới yêu cầu -> Xác nhận bằng cách nhập mã passcode -> Đọc các bước hướng dẫn, nhấn chọn “Tôi đã hiểu” để thực hiện chụp ảnh chân dung theo yêu cầu.

 

Nhập passcode khi tạo mới yêu cầu

- Bước 3: Người dùng hãy giữ điện thoại trước mặt và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất chụp ảnh chân dung -> Nhập thông tin Số điện thoại mới và Lý do thay đổi SĐT -> Nhấn chọn Xác nhận để tiếp tục -> Nhập mã OTP do Hệ thống sẽ gửi về và chờ hệ thống xác nhận.

* Lưu ý: Trong quá trình chụp ảnh chân dung, không nhắm mắt, không đeo kính, không đeo khẩu trang. Chọn vị trí chụp ảnh đủ ánh sáng, không quá tối hoặc quá sáng.

 

Xác thực chân dung

* Cách 2: Công dân gọi vào số tổng đài VNeID 1900.0368.

- Bước 1: Công dân gọi đến số đường dây nóng 1900.0368 để được hỗ trợ về việc thay đổi số điện thoại.

- Bước 2: Sau khi cuộc gọi được kết nối, bạn chọn mục “Bàn phím” và nhấn phím 4 để liên hệ với nhân viên của tổng đài và được tư vấn về thay đổi thông tin số điện thoại.

 

Thay đổi số điện thoại bằng gọi tổng đài VNeID

- Bước 3: Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra thông tin liên quan đến tài khoản định danh của công dân, xác minh các thông tin về lý lịch, nơi cư trú… để đảm bảo tính chính xác. Cuối cùng, bạn sẽ cung cấp số điện thoại mới để thay thế cho số cũ.

* Cách 3: Công dân trực tiếp đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnhBộ phận Một cửa cấp huyện để làm thủ tục đăng ký thay đổi số điện thoại.

Sau khi hồ sơ công dân được phê duyệt sẽ có tin nhắn thông báo VNeID được gửi từ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an đến số điện thoại mới với nội dung: “Cuc Canh sat QLHC về TTXH thong bao: Ho so dang ky thay doi so dien thoai cua cong dan da duoc xu ly. Tran trong”.

Lúc này, công dân chỉ cần mở ứng dụng VNeID và kích hoạt lại tài khoản VNeID với số điện thoại mới.

 

Kích hoạt lại tài khoản VNeID với số điện thoại mới

Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện Công dân có thể liên hệ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn qua số điện thoại 02053.814.748 để được giải đáp và hướng dẫn./.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn