MENU

An toàn PCCC và CNCH

THÔNG BÁO TÌNH HÌNH CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ THÁNG 02 NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN

05-03-2024

Trong tháng 02/2024, toàn tỉnh xảy ra 06 vụ cháy và 01 vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH), không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 2,6 tỷ đồng.


Ảnh (Baolangson.vn). Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai chữa cháy
Cổng barie tự động tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ngày 24/01/2024.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lạng Sơn đã xuất 07 lượt phương tiện và 46 lượt CBCS cùng lực lượng tại chỗ và nhân dân tổ chức chữa cháy 06/06 vụ cháy (01 vụ cháy công trình lắp đặt hệ thống barie tự động gắn với hệ thống camera nhận dạng xe và thùng container; 02 vụ cháy nhà dân; 03 vụ cháy đường dây điện trên cột điện) và 01 vụ CNCH . Hướng dẫn nhiều người dân thoát nạn đến nơi an toàn, trực tiếp cứu được 05 người trong các vụ cháy, tai nạn sự cố; tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị giá hàng tỷ đồng trong các vụ cháy.

Một số vụ cháy, CNCH điển hình đáng lưu ý:

- Hồi 00 giờ 57 phút ngày 24/01/2024 nhận tin báo xảy ra cháy công trình lắp đặt hệ thống barie tự động gắn với hệ thống camera nhận dạng xe và thùng container kết nối với nền tảng cửa khẩu số (địa chỉ: khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Phòng PC07 điều động 02 lượt xe cùng 12 CBCS đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Sau khoảng 30 phút dập tắt hoàn toàn đám cháy. Không có thiệt hại về người. Nguyên nhân do sự cố điện và thiệt hại về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 2,6 tỷ đồng (bao gồm hệ thống cổng chào, hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng, 02 bốt gác của lực lượng Biên phòng và vật tư, tài sản bên trong).

- Hồi 05 giờ 35 phút ngày 18/01/2024 nhận tin báo có 01 người bị mắc kẹt trong xe ô tô khi xảy ra tai nạn giao thông tại Km41 + 750 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Phòng PC07 điều động 01 xe cùng 08 CBCS đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút triển khai công tác CNCH đã đưa được người bị nạn ra ngoài an toàn bàn giao cho lực lượng chức năng.


Ảnh. Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực II
giải cứu thành công tài xế xe tải mắc kẹt, ngày 18/01/2024

Trong thời gian tới, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH:

- Tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác nghiệp vụ theo chỉ đạo của cấp trên và kế hoạch đề ra về việc đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong mùa hanh khô năm 2024 và các sự kiện lớn của tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị cho Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024; phối hợp các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; Chương trình tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm chữa cháy và CNCH.

- Tăng cường công tác kiểm tra thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH; chủ động lực lượng phương tiện tổ chức chữa cháy, CNCH hiệu quả các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra.

- Tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy (đặc biệt là các vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người); xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở không thực hiện đầy đủ trách nhiệm, vi phạm các quy định về PCCC và CNCH dẫn đến cháy, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng./.

- Anh Quyền, PC07-

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn