MENU

An toàn PCCC và CNCH

TRÀNG ĐỊNH: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN PCCC VÀ CNCH TẠI TRƯỜNG HỌC

11-04-2024

Nhằm nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, sáng ngày 03/4/2024, Công an huyện Tràng Định đã phối hợp với Trường Mầm non xã Kháng Chiến, Công an xã Kháng Chiến tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH và thực tập phương án chữa cháy cơ sở cho trên 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường.

Lực lượng PCCC cơ sở trực tiếp thực tập phương án chữa cháy

Tại buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non xã Kháng Chiến đã được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện phổ biến các văn bản pháp luật về PCCC; nguyên nhân, tính chất nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ đối với trường học; quy trình xử lý sự cố tai nạn, cháy nổ; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy và một số kỹ năng thoát nạn, di chuyển người bị nạn cơ bản.

Lực lượng PCCC cơ sở thực tập phương án chữa cháy dưới sự hướng dẫn,
giám sát của Công an huyện

Trong phần thực tập phương án chữa cháy cơ sở, với tình huống giả định là khu vực kho phòng học lớp 4A ở tầng 1, bị chập cháy hệ thống điện gây cháy lớn. Tại thời điểm xảy ra đám cháy, có rất đông học sinh, giáo viên và nhân viên. Nhiều học sinh, giáo viên và nhân viên mất bình tĩnh, hoảng loạn. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng loa hướng dẫn giáo viên và học sinh thoát nạn, đồng thời ngắt toàn bộ hệ thống điện, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy...) ngăn cháy lan và gọi điện báo cho cơ quan chức năng (114, Công an huyện, Công an xã, UBND xã). Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được lực lượng PCCC cơ sở dập tắt, người bị nạn được đưa ra ngoài cấp cứu kịp thời. Buổi thực tập phương án được thực hiện theo kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Các em học sinh được giáo viên hướng dẫn, bảo đảm an toàn khi thoát nạn

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại trường học, gia đình và chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó lan tỏa phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra./.

Minh Hiệp Công an huyện Tràng Định.

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn