MENU

An toàn PCCC và CNCH

Hơn 500 học sinh được trang bị kỹ năng thoát nạn, phòng chống đuối nước

17-05-2024

Sáng ngày 16/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp Trường TH và THCS Lê Quý Đôn tổ chức tuyên truyền kiến thức kỹ năng PCCC, thoát nạn, phòng chống đuối nước cho các em học sinh.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, hơn 500 học sinh đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông tin về sự nguy hiểm, tác hại của cháy, nổ, tai nạn, sự cố đuối nước; được giao lưu, tìm hiểu và trả lời các câu hỏi về kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, kỹ năng xử lý khi phát hiện cháy, nổ, tai nạn đuối nước; sử dụng điện thoại di động thông minh quét mã QR tìm hiểu kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH; nhận các phần quà ý nghĩa, như: Móc khóa 114, mặt nạ phòng độc, mũ 114…. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được trực tiếp thực hành kỹ năng sơ cấp cứu, sử dụng phao bơi, mặt nạ lọc độc,… Qua đó, đã giúp các em học sinh nắm bắt tốt, có hiệu quả các kỹ năng, kiến thức an toàn về PCCC, thoát nạn, phòng chống đuối nước, đồng thời tạo không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các em học sinh và giáo viên nhà trường khi tham gia. Buổi tuyên truyền trên được Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường đánh giá cao, góp phần tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân.

Các em học sinh thực hành kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với học sinh, đặc biệt vào thời điểm trước dịp nghỉ hè. Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan tích cực đẩy mạnh, triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú, tập trung hướng dẫn kỹ năng, thực hành xử lý sự cố cháy, nổ, thoát nạn, phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh, góp phần đảm bảo an toàn PCCC, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Một số hình ảnh khác:

Các em học sinh Trường TH và THCS Lê Quý Đôn nhiệt tình hưởng ứng

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn sử dụng phao bơi

Anh Quyền

Phòng PCCC&CNCH

 

 

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn