MENU

An toàn PCCC và CNCH

THỰC TẬP XỬ LÝ TÌNH HUỐNG SỰ CỐ CHÁY TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VÕ NÓI VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN ACC-78

06-04-2024

Sáng ngày 05/4/2024, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp với Công ty Cổ phần Võ Nói và Công ty Cổ phần ACC-78 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024.

Tình huống giả định: Do công nhân hút thuốc lá vô ý để tàn lửa gây cháy thảm thực vật lan gần đến kho chứa vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN). Đám cháy nhanh chóng phát triển, lực lượng cơ sở sau khi phát hiện đám cháy đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do có nhiều cây cỏ khô, gió lớn nên đám cháy nhanh chóng lan gần đến kho VLNCN, tỏa ra khói khí độc và nhiệt độ cao. Trong quá trình tham gia chữa cháy, một công nhân của cơ sở bị ảnh hưởng bởi khói, khí độc dẫn đến ngất. Nhận thấy đám cháy diễn biến phức tạp và có người bị nạn, người của cơ sở đã báo cáo ngay cho Lãnh đạo công ty biết vụ việc, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH yêu cầu chữa cháy, CNCH.

Lực lượng PCCC chuyên ngành triển khai cứu người, cứu tài sản

Nhận được tin báo cháy, Trung tâm tiếp nhân và xử lý tin Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, khẩn trương điều động 02 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai các hoạt động chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai đội hình phun nước chống cháy lan và dập tắt đám cháy

Đồng thời, lực lượng cơ sở tập trung tại khu vực bãi đất trống triển khai chữa cháy thực tếKết thúc chương trình, các lực lượng phối hợp thực tập tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Đội viên Đội PCCC chuyên ngành thao tác xử dụng bình chữa cháy

Qua thực tập giúp cho Đội viên Đội PCCC chuyên ngành, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nắm chắc địa bàn cơ sở và khả năng phát triển của đám cháy, từ đó đề ra chiến, kỹ thuật, phương pháp tổ chức dập tắt đám cháy, CNCH và công tác phối hợp khi có cháy, nổ xảy ra.

Anh Quyền - Công an tỉnh

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn