MENU

An toàn PCCC và CNCH

Hơn 2000 học sinh được tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

26-07-2024

Mùa hè là giai đoạn cao điểm xảy ra cháy, nổ và đây cũng là thời gian mà các em học sinh, trẻ nhỏ ở nhà và sử dụng các thiết bị điện, nguồn lửa mà không có sự kèm cặp của người lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Đồng thời, thời điểm thời tiết nắng nóng kéo dài, học sinh thường rủ nhau tắm tại ao, hồ, sông, suối,… khu vực dễ xảy ra tai nạn đuối nước.

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao, để chủ động ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố và trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Lạng Sơn đã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 5 đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 1000 em học sinh Trường tiểu học Vĩnh Trại và trường tiểu học và THCS Lê Quý Đôn, phường Chi Lăng trước khi nghỉ hè.

 

Hướng dẫn kỹ năng an toàn PCCC cho học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Bên cạnh đó, nhằm tạo sự lan toả mạnh mẽ, giúp cho các em học sinh có những kiến thức, trải nghiệm thực tế kỹ năng chữa cháy và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH Quý II năm 2024 tại sân trụ sở của đơn vị, tạo sân chơi, trải nghiệm thực tế cho các em học sinh trong đợt nghỉ hè.

 

Trải nghiệm thực hành kỹ năng chữa cháy và CNCH tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Đồng thời, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị và khối phố trên địa bàn thành phố tổ chức phổ biến sâu rộng đến các em học sinh kỹ năng, kiến thức an toàn về cháy, nổ, phòng chống tai nạn đuối nước, lồng ghép nội dung trong các chương trình ngoại khóa, các buổi sinh hoạt hè.

 

Thực hành sử dụng bình chữa cháy và áo phao trong Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Lạng Sơn

lần thứ X năm 2024 do Tỉnh đoàn, Sư đoàn Bộ binh 3 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn tổ chức.

Thông qua các buổi tuyên truyền, giúp cho các em học sinh nắm bắt được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH, những biện pháp phòng chống cháy, nổ xảy ra, biết cách thoát nạn, di chuyển trong trường hợp bị mắc kẹt trong đám cháy, các thao tác sử dụng bình chữa cháy và cách xử lý đám cháy nhỏ để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi có cháy, nổ xảy ra.

Đặc biệt, giúp cho em học sinh nhận thức mối nguy hiểm từ tai nạn đuối nước khi tắm tại các khu vực sông, hồ, ao, suối,… và cách phòng tránh, tự thoát nạn khi gặp tai nạn đuối nước.

 

Tuyên truyền PCCC và CNCH tại sinh hoạt hè các khối phố trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Đây là hoạt động trải nghiệm thiết thực, hiệu quả trong dịp hè, trang bị cho các em học sinh những kiến thức về PCCC và CNCH, phòng tránh những tai nạn đuối nước có thể xảy ra, gây hậu quả đáng tiếc trong những ngày nghỉ hè và tạo cho các em mùa hè thật an toàn.


Để bậc phụ huynh và học sinh kịp thời cập nhật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xây dựng mã QR code để phụ huynh và các em học sinh có thể truy cập tìm hiểu những kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cơ bản, thiết thực ngay tại nhà. Tính đến nay, đã có 2.329 lượt truy cập, sử dụng mã QR code trên./.

           Duy Long

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn