MENU

An toàn PCCC và CNCH

Tràng Định: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn pccc và cnch tại chợ trên địa bàn

26-04-2024

Nhằm nâng cao nhận thức cho các ban quản lý chợ, các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán về công tác phòng cháy, chữa cháy, Công an huyện Tràng Định đã tổ chức kiểm tra an toàn kết hợp tuyên truyền kiến thức, kỹ năng an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chợ trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tràng Định có 06 chợ đang hoạt động. Trong đó có 01 chợ kiên cố, 01 chợ kiên cố đang trong quá trình xây dựng, còn lại là 04 chợ bán kiên cố (hoạt động theo hình thức chợ phiên). Vào những ngày họp chợ phiên, lượng hàng hóa tương đối nhiều, lượng người đến chợ để mua sắm tương đối đông nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về PCCC, cần có các biện pháp đảm bảo an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Lạng Sơn, ngày 12/4/2024, Công an huyện Tràng Định đã phối hợp Điện lực Tràng Định thành lập đoàn kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với Chợ Thất Khê (Chợ Thất Khê có lịch sử lâu đời, đã được cải tạo và đưa vào sử dụng từ năm 2000 - trước thời điểm Luật PCCC được ban hành và đang trong quá trình xin phê duyệt dự án xây dựng mới). Đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ quản lý, việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và kiểm tra thực tế điều kiện an toàn PCCC và CNCH tại chợ.


Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra thực tế điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với Chợ Thất Khê, huyện Tràng Định

Tại các kiot, Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện trực tiếp quán triệt, hướng dẫn các hộ kinh doanh và tiểu thương trong chợ chấp hành nghiêm nội quy, quy định về an toàn PCCC và CNCH của chợ; quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt an toàn; không tự ý cơi nới lều bạt, mái che làm ảnh hưởng đến hành lang an toàn PCCC; sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, theo đúng chủng loại không cản trở lối thoát nạn; tuyệt đối không đốt nhang đèn, vàng mã trong chợ; tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, kết thúc giờ bán hàng và hướng dẫn cách dập tắt đám cháy, thoát nạn khi có sự cố tai nạn, cháy nổ xảy ra... Bên cạnh đó, tuyên truyền, giới thiệu tuyên truyền trên các kênh truyền thông, phương tiện thông tin đại chúng, mạng viễn thông, mạng xã hội như Zalo, Facebook như tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”, tài khoản Zalo “Công an huyện Tràng Định”...


Cán bộ Công an huyện tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương các biện pháp phòng cháy, sử dụng bình chữa cháy xách tay

Kết quả, Đoàn kiểm tra đã chỉ rõ kết quả các mặt công tác và tiến hành xử phạt hành chính Ban Quản lý chợ với 02 hành vi vi phạm quy định về PCCC và CNCH. Đồng thời, Công an huyện tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc Công an cấp xã tham mưu Uỷ ban nhân dân cùng cấp tiến hành kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các chợ trên địa bàn quản lý.

Việc tăng cường đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại chợ góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho Ban quản lý chợ và các tiểu thương, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn, kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó, lan tỏa phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra./.

Minh Hiệp

Công an huyện Tràng Định.

Tin liên quan






















































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn