MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

Bắc Sơn: Tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 tại xã Nhất Tiến

18-05-2022

Ngày 17/5/2022, Ban chỉ đạo 138 xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn đã tổ chức triển khai phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Bắc Sơn.

Đồng chí Thượng tá Vũ Mạnh Hùng – Trưởng Công an huyện, Phó trưởng BCĐ 138 huyện Bắc Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả khảo sát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Nhất Tiến từ đầu năm 2021 cho đến nay; thông qua Nghị quyết của BCH Đảng ủy xã về chỉ đạo phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo.

Xã Nhất Tiến có diện tích đất tự nhiên 6.907,07 ha, với 892 hộ dân, 4.410 nhân khẩu, có 05 thành phần dân tộc (Tày, Nùng, Dao, Mông, Kinh) cùng chung sống. Những năm gần đây tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vấn đề phức tạp về ANTT đòi hỏi phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đề nghị BCĐ 138 xã Nhất Tiến làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân tự giác trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; lồng ghép công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ với việc thực hiện các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở từng đơn vị, địa phương để tạo sự lan tỏa trong nhân dân. Lực lượng Công an xã tập trung rà soát tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, làm rõ những khó khăn, tồn tại, vấn đề nổi cộm… kịp thời đề xuất phương án giải quyết và xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên; xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT có hiệu quả… kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

BCĐ 138 huyện đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND cho Công an xã Nhất Tiến

Tặng 06 xuất quà cho người có uy tín trong cộng đồng dân cư

Nhân dịp này BCĐ 138 huyện đã trao 01 giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho 01 tập thể Công an xã; trao 03 giấy khen của UBND xã cho 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ và trao tặng 06 xuất quà cho người có uy tín trong cộng đồng dân cư./.

Việt Dũng - Công an lạng sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn