MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

THỊ TRẤN ĐỒNG MỎ RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC” VÀ MÔ HÌNH “ĐIỂM CHỮA CHÁY CÔNG CỘNG”

14-03-2023

 

Lễ ra mắt mô hình

 

 

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” được triển khai tại khu vực đường Đại Huề, khu Hòa Bình 1 với 05 hộ tham gia (đều là các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh). Mỗi hộ được bố trí 01 chuông báo cháy, 02 nút nhấn báo cháy (01 lắp ngoài cổng và 01 lắp trong nhà), khi nhấn chuông cả 05 hộ đều có thể nghe, mỗi hộ trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy. Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách và quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia; ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Công an thị trấn Đồng mỏ kiểm tra các thiết bị chữa cháy công cộng lắp đặt tại điểm chữa cháy mô hình tổ liên gia an toàn PCCC

 

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại khu vực dân cư khu Hòa Bình 2 do Công an thị trấn Đồng Mỏ quản lý, chỉ đạo hoạt động. Tại khu dân cư này được bố trí sẵn các phương tiện chữa cháy như: Bình chữa cháy, xà beng, búa,… Khi xảy ra cháy nổ, sự cố, tai nạn tại bất kỳ hộ nào trong khu có đặt điểm chữa cháy công cộng, người phát hiện sẽ sử dụng các phương tiện sẵn có đã lắp đặt tại điểm chữa cháy công cộng để tham gia chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Phương tiện chữa cháy được lắp đặt tại khu dân cư

 

Việc xây dựng 02 mô hình nêu trên sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào “Toàn dân PCCC”, củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn trong thời gian tới. Ngoài ra, sẽ nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, từ chỗ trước đây chỉ xem công tác PCCC là nhiệm vụ của riêng lực lượng chức năng thì sau khi triển khai mô hình sẽ xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người, mọi nhà để đảm bảo an toàn trong khu dân cư, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở./.

 

NGUYỆT MY - Công an tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn