MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

Xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” và ra mắt mô hình “Zalo an ninh”

02-06-2022

Ngày 31/5/2022, Ban Chỉ đạo 138 xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị  phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” và ra mắt mô hình “Zalo an ninh”. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Hữu Lũng; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cai Kinh, các ban, ngành, đoàn thể xã; đại diện các đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an các xã, thị trấn; đại diện các thôn, xóm, người có uy tín, quần chúng nhân dân trên địa bàn. 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã Cai Kinh từ năm 2021 đến nay; công bố các quyết định thành lập Tổ thường trực và giải quyết các vụ việc, Tổ tuyên truyền trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Xã Cai Kinh thuộc vùng núi đá, nằm cách trung tâm huyện Hữu Lũng 10km, có tổng diện tích tự nhiên là 2.423 ha. Trên địa bàn xã có quốc lộ 1A chạy qua, toàn xã có 1.205 hộ với 5.429 nhân khẩu, người dân chủ yếu là nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã Cai Kinh được giữ vững ổn định, đời sống người dân ngày một được nâng lên. Tuy nhiên còn nổi lên một số vấn đề như tệ nạn cờ bạc, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn giữa người dân với các doanh nghiệp sản xuất, khai thác đá... Đây là những vấn đề tiềm ẩn các nguy cơ gây mất an ninh, trật tự. Trước tình hình trên, việc phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã” có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đại diện các thôn, xóm, trường học trên địa bàn ký cam kết thực hiện quy định tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”

Hội nghị đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo và ra mắt mô hình “Zalo an ninh”. Đây là điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Mô hình được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, thông qua mô hình này, người dân kịp thời cung cấp thông tin về các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, hoạt động nghi vấn vi phạm pháp luật, tội phạm. Công tác tiếp nhận, xử lý của lực lượng Công an do đó sẽ nhanh chóng, hiệu quả, chính xác, toàn diện hơn, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn./.

          Lệ Quyên – CAH Hữu Lũng

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn