MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

Hội nghị triển khai mô hình “Tổ tuyên truyền, vận động xóa bỏ cây có chứa chất ma túy” trên địa bàn huyện Văn Quan

10-08-2022

Sáng ngày 05/8/2022, Ban chỉ đạo 138 huyện Văn Quan tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Tổ tuyên truyền, vận động xóa bỏ cây có chứa chất ma túy” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Văn Quan. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đức Dũng, Phó chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ 138 huyện; đồng chí Nông Mạnh Cường, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện; dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn Công an tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh Hội nghị

Huyện Văn Quan có 17 xã, thị trấn, trong đó có 10 xã vùng III có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức pháp luật của một số bộ phận dân cư còn nhiều hạn chế, việc trồng cây có chứa chất ma túy vẫn xuất hiện nhỏ lẻ ở một số địa bàn xã vùng sâu, vùng xa có mật độ dân cư thưa thớt tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Do đó, việc triển khai mô hình “Tổ tuyên truyền, vận động xóa bỏ cây có chứa chất ma túy” nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Qua công tác tuyên truyền nhằm trang bị những kiến thức thức cơ bản về tác hại của việc gieo trồng cây có chứa chất ma túy, đặc biệt là các loại thuốc phiện, cần sa... đến người dân biết và chủ động phòng ngừa, cảnh giác, phát hiện, tố giác, đấu tranh với đối tượng gieo trồng trái phép cây có chứa chất ma túy.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo 138 huyện đã công bố quyết định thành lập “Tổ tuyên truyền, vận động xóa bỏ cây có chứa chất ma túy” và thông qua quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ các thành viên trong ban điều hành mô hình. 

Đồng chí Triệu Đức Dũng - Phó chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ 138 huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Triệu Đức Dũng, Phó chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ 138 huyện đánh giá việc triển khai xây dựng mô hình “Tổ tuyên truyền, vận động xóa bỏ cây có chứa chất ma túy” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình hiện nay là một biện pháp kịp thời, phù hợp với tình hình địa bàn và là mô hình hay, thiết thực. Đồng chí cũng tin tưởng, với sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện khi mô hình đi vào hoạt động sẽ phát huy được hiệu quả cao, kiểm soát được tình trạng người dân trồng cây có chứa chất ma túy đóng góp vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Thanh Tâm – CAH Văn Quan

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn