MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn.

24-06-2024

Để góp phần tạo cơ sở pháp lý thống nhất cho việc thành lập, xây dựng tổ chức lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, vừa qua UBND phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của lực lương Bảo vệ dân phố, lực lượng Dân phòng trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn “Quy định tiêu chí thành lập, tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; chế độ hỗ trợ đối với người tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; mức chi cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo UBND, Công an phường Hoàng Văn Thụ và 56 đồng chí Bảo vệ dân phố, 24 đồng chí là Đội trưởng, Đội phó đội Dân phòng. Hội nghị đã phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, thông qua dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, trong đó tập trung thảo luận về tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; tiêu chí số lượng thành viên; chế độ hỗ trợ; mức chi hàng tháng; kinh phí hoạt động.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Tại Hội nghị đã có 12 ý kiến của một số ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị. Các ý kiến cơ bản nhất trí với nội dung của dự thảo nội dung dự thảo Nghị quyết. Ngoài ra, có một số ý kiến đề nghị nâng mức hỗ trợ một số chế độ được hưởng theo quy định trong Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh, đặc biệt là nâng mức hỗ trợ khi làm nhiệm vụ từ 22h00' ngày hôm trước đến 06h00' sáng ngày hôm sau; ngày nghỉ, ngày Lễ, khi thực hiện công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Sau Hội nghị đồng chí Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, giải đáp một số thắc mắc và nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng việc đóng góp ý kiến của lực lượng Bảo vệ dân phố, Dân phòng trong xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn.

Qua Hội nghị, lực lượng Bảo vệ dân phố, Đội trưởng và Đội phó đội Dân phòng trên địa bàn đã nắm được các quy định, chế độ được hưởng khi Nghị quyết được thông qua, từ đó yên tâm tiếp tục công tác, từ đó tạo sự đồng thuận trong việc triển khai Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong thời gian tới.

Bích Hạnh

Công an Thàn phố

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn