MENU

Toàn dân bảo vệ ANTQ

Hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Zalo an ninh” và Mô hình “Tổ an ninh xanh”

25-05-2022

Ngày 17/5/2022, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Zalo an ninh” và “Tổ an ninh xanh” trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là rất cần thiết. Trước thực tiễn cấp bách đặt ra, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai 2 mô hình “Zalo an ninh” “Tổ an ninh xanh”. Tại Hội nghị đã công bố các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và làm rõ hơn về cách thức hoạt động của các mô hình. Đồng thời các đại biểu đã thảo luận về quy chế hoạt động và được giải đáp những thắc mắc trong việc thực hiện 2 mô hình để bảo đảm mô hình được hiệu quả, đúng mục đích, nhân rộng trên địa bàn.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Mô hình “Zalo an ninh” sẽ được triển khai thí điểm tại 5 phường, 3 xã của TP. Lạng Sơn và 14 thị trấn của các huyện. Đối tượng tham gia là Bảo vệ dân phố, Công an xã, thị trấn bán chuyên trách, người có uy tín, những công dân tốt... Đối với mô hình “Tổ an ninh xanh” được triển khai với các công nhân thuộc Công ty, hợp tác xã môi trường trên địa bàn toàn tỉnh. Việc triển khai các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với mục tiêu thông qua ứng dụng của mạng xã hội tuyên tuyền, vận động Nhân dân tại các khối phố, khu phố, thôn bản thuộc thành phố Lạng Sơn và các thị trấn trong tỉnh; vận động người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, hợp tác xã môi trường tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạ xã hội; cung cấp cho lực lượng Công an thông tin, tin báo tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật cũng như các vụ việc, hiện tượng nghi vấn có dấu hiệu hoạt động tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là chỉ tiêu, căn cứ để báo cáo, đề xuất Bộ Công an nhân rộng mô hình trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định việc triển khai mô hình là rất cần thiết và sẽ có tác dụng thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Tính năng của mô hình Zalo, ngoài việc tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cung cấp những nội dung về tình hình ANTT còn phản ánh về tư thế, lễ tiết tác phong của CBCS Công an phường, xã, thị trấn, qua đó góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".​

Huyền Mỹ - Công an tỉnh

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn