Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn

Thông báo

NỘI QUY ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN CỦA CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

10-08-2022

Phòng Thanh tra Công an tỉnh thông báo nội quy địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh Lạng Sơn như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mọi công dân đến Địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh, cán bộ Công an làm nhiệm vụ tiếp công dân và tổ chức, cá nhân tham gia tiếp công dân có trách nhiệm thực hiện theo quy định của pháp luật, của Bộ Công an về tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.

2. Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh: Số 15, đường Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

3. Thời gian tiếp công dân: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định).

- Sáng từ: 7 giờ 30’ đến 11 giờ 30’.

- Chiều từ: 13 giờ 30’ đến 16 giờ 30’.

II. ĐỐI VỚI CÔNG DÂN

1. Xuất trình giấy tờ tùy thân (nếu có), nếu là người được ủy quyền, người đại diện theo pháp luật phải có giấy tờ hợp pháp theo quy định; có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân; chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân; trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cùng một nội dung thì cử đại diện trình bày. Công dân đến được tiếp theo thứ tự đến trước tiếp trước (trừ trường hợp cấp bách).

2. Trình bày trung thực, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan, ký hoặc điểm chỉ xác nhận và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung, tài liệu cung cấp (được quyền sử dụng người phiên dịch nếu không thông thạo tiếng Việt).

3. Nghiêm cấm mang băng rôn, khẩu hiệu, vũ khí, hung khí, vật liệu nổ, chất cháy, vật cồng kềnh và chất độc hại khác vào Địa điểm tiếp công dân.

4. Nghiêm cấm mọi hành vi: Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để gây rối trật tự công cộng tại Địa điểm tiếp công dân; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, người thi hành công vụ hoặc cản trở công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ; kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân.

5. Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm trong địa điểm tiếp công dân khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của cán bộ tiếp công dân hoặc người có thẩm quyền.

6. Hết giờ làm việc, mọi công dân phải ra khỏi địa điểm tiếp công dân, không được lưu lại dưới bất cứ hình thức, lý do nào (trừ trường hợp được sự đồng ý cho phép của người có thẩm quyền).

III. ĐỐI VỚI CÁN BỘ TIẾP CÔNG DÂN

1. Bảo đảm trang phục, tác phong theo điều lệnh Công an nhân dân.

2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

3. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.

4. Hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

5. Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân theo quy định.

6. Thực hiện việc phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của Bộ Công an và các quy định của pháp luật có liên quan.

7. Yêu cầu người vi phạm nội quy tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

IV. CÁC TRƯỜNG HỢP TỪ CHỐI TIẾP CÔNG DÂN

1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

2. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

3. Người có hành vi đe doạ, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi vi phạm Nội quy này

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật./.

          Thanh tra Công an tỉnh

Tin liên quan