Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn                 Chào mừng đến với Trang thông tin Công an tỉnh Lạng Sơn

1 Thủ tục: Đột phá thể chế, pháp luật để đất nước vươn mình



3Chi tiết thủ tục:

Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết với tiêu đề "Đột phá thể chế, pháp luật để đất nước vươn mình”. Trong đó nhấn mạnh, thể chế, pháp luật có chất lượng, phù hợp với yêu cầu phát triển của thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của mỗi quốc gia. Do đó, để đất nước vươn mình phát triển mạnh mẽ, chúng ta dứt khoát nói "không" với bất cứ hạn chế, bất cập nào trong thể chế, pháp luật; không thỏa hiệp với bất kỳ yếu kém nào trong thiết kế chính sách, soạn thảo pháp luật, hay tổ chức thực thi. Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của đồng chí Tổng Bí thư.

Trong tiến trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò của thể chế, pháp luật đối với sự phát triển của đất nước. Đồng thời, Đảng đưa ra nhiều chủ trương, chính sách về hoàn thiện thể chế, pháp luật phù hợp với từng giai đoạn lịch sử và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tư duy, nhận thức lý luận về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa không ngừng được hoàn thiện. Nước ta đã hình thành hệ thống pháp luật tương đối đồng bộ, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, cơ bản điều chỉnh tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó phải kể tới các bản Hiến pháp, các Luật, Bộ luật lớn về dân sự, kinh doanh, thương mại, hành chính, hình sự, tố tụng, giải quyết tranh chấp và khoảng 300 luật, bộ luật khác đang còn hiệu lực; tạo nền tảng pháp lý để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Có thể khẳng định, trong 80 năm qua, kể từ khi ra đời của Nhà nước Công nông, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta giành được độc lập, thống nhất, tự do, dân chủ, hòa bình, ổn định và phát triển vì chúng ta có Hiến pháp và thực thi thành công Hiến pháp và pháp luật.


Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm. 

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, công tác xây dựng và thi hành pháp luật vẫn còn không ít hạn chế, bất cập. Một số chủ trương, định hướng của Đảng chưa được thể chế hóa kịp thời, đầy đủ. Tư duy xây dựng pháp luật trong một số lĩnh vực còn thiên về quản lý. Chất lượng pháp luật chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn. Còn có những quy định chồng chéo, mâu thuẫn, chưa rõ ràng, cản trở việc thực thi, không thuận lợi cho việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thu hút và khơi thông nguồn lực đầu tư. Việc phân cấp, phân quyền chưa đủ mạnh; thủ tục hành chính còn rườm rà, "nhiều khúc quanh"; chi phí tuân thủ pháp luật còn cao. Tổ chức thực thi pháp luật vẫn là khâu yếu; thiếu cơ chế phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả. Chậm nghiên cứu, ban hành chính sách, pháp luật điều chỉnh những vấn đề mới, chưa tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Hiện nay, thế giới đang đứng trước những thay đổi mang tính thời đại với những diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, khó dự báo. Cùng với đó, cuộc cách mạng khoa học công nghệ đang mở ra không gian phát triển vô tận dựa trên tri thức và tiềm năng con người.

Ở trong nước, sau gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu bị chiến tranh tàn phá nặng nề, bị bao vây, cô lập, đến nay Việt Nam đã trở thành hình mẫu phát triển của nhiều nước trên thế giới, "nhân dân ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành". Quy mô nền kinh tế năm 2024 đứng thứ 32 thế giới. Tiềm lực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học - công nghệ, quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố. Quan hệ đối ngoại được mở rộng; vị thế, uy tín của đất nước không ngừng được nâng cao.

Để hiện thực hoá khát vọng vươn mình của dân tộc, chúng ta phải giải quyết nhiều việc, trong đó, một nhiệm vụ rất trọng tâm là phải tiếp tục quan tâm hoàn thiện thể chế, pháp luật để giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của đất nước, tận dụng mọi cơ hội phát triển.

Chính vì thế, cùng với việc thực hiện cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy, phấn đấu tăng trưởng kinh tế "hai con số", công tác xây dựng và thi hành pháp luật phải được đổi mới căn bản. Đáp ứng đòi hỏi đó, ngày 30/04/2025, trong không khí thiêng liêng và hào hùng của dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 66-NQ/TW về "Đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới" - một Nghị quyết chuyên đề đặc biệt quan trọng với nhiều quyết sách chiến lược. Mục tiêu chính của Nghị quyết là tạo ra một xã hội thực sự dân chủ, bình đẳng, an toàn, minh bạch; nhân dân thực sự làm chủ; quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước; quản lý, quản trị xã hội hiện đại, kiến tạo sự phát triển; nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Nghị quyết đặt ra mục tiêu, đến năm 2030, Việt Nam có hệ thống pháp luật dân chủ, công bằng, đồng bộ, thống nhất, công khai, minh bạch, khả thi với cơ chế tổ chức thực hiện nghiêm minh, nhất quán, bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của các cơ quan sau sắp xếp tổ chức bộ máy, tháo gỡ vướng mắc phát sinh từ thực tiễn, mở đường cho kiến tạo phát triển, huy động mọi người dân và doanh nghiệp tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội để đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những "điểm nghẽn" do quy định pháp luật. Năm 2027, hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản pháp luật bảo đảm cơ sở pháp lý đồng bộ cho hoạt động của bộ máy nhà nước theo mô hình chính quyền 3 cấp. Năm 2028, hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, kinh doanh, góp phần đưa môi trường đầu tư của Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước dẫn đầu ASEAN. Đến năm 2045, Việt Nam có hệ thống pháp luật chất lượng cao, hiện đại, tiệm cận chuẩn mực, thông lệ quốc tế tiên tiến và phù hợp với thực tiễn đất nước, được thực hiện nghiêm minh, nhất quán, tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ hiệu quả quyền con người, quyền công dân; thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trở thành chuẩn mực ứng xử của mọi chủ thể trong xã hội; quản trị quốc gia hiện đại với bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

Theo Nghị quyết số 66-NQ/TW, việc đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong thời gian tới cần bám sát 5 quan điểm chỉ đạo, trong đó, quan điểm quan trọng hàng đầu là phải "bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng trong công tác xây dựng pháp luật; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi hành pháp luật". Nghị quyết cũng xác định "công tác xây dựng và thi hành pháp luật là "đột phá của đột phá" trong hoàn thiện thể chế phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; là một nhiệm vụ trọng tâm của tiến trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng".

Nghị quyết yêu cầu: Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn, "đứng trên mảnh đất thực tiễn của Việt Nam", tiếp thu có chọn lọc giá trị tinh hoa của nhân loại, đảm bảo tính hệ thống, nắm bắt mọi cơ hội, mở đường, khơi thông mọi nguồn lực; đưa thể chế, pháp luật trở thành lợi thế cạnh tranh, nền tảng vững chắc, động lực mạnh mẽ cho phát triển, tạo dư địa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế "hai con số", nâng cao đời sống của Nhân dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước. Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, tập trung xây dựng văn hóa tuân thủ pháp luật. Nghị quyết xác định: Đầu tư cho công tác xây dựng chính sách, pháp luật là đầu tư cho phát triển.

Để đưa Nghị quyết số 66-NQ/TW vào cuộc sống, mang lại những kết quả thiết thực, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cần quán triệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết, nhất là những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản sau:

Thứ nhất, phải bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng trong công tác xây dựng pháp luật, phát huy cao độ tính Đảng trong xây dựng và thi hành pháp luật. Các cấp ủy Đảng phải lãnh đạo toàn diện, trực tiếp việc thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng thành pháp luật và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác này. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong chấp hành và tuân thủ pháp luật, lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật. Xác định xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi hành pháp luật là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thường xuyên của các bộ, ngành Trung ương. Người đứng đầu Bộ, cơ quan ngang Bộ phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng pháp luật, chịu trách nhiệm chính về chất lượng chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của bộ, ngành mình.

Thứ hai, đổi mới tư duy, định hướng xây dựng pháp luật theo hướng vừa bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo, giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực phát triển. Công tác xây dựng pháp luật phải thể chế hóa đầy đủ, đúng đắn, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng; xuất phát từ lợi ích toàn cục của đất nước; dứt khoát từ bỏ tư duy "không quản được thì cấm"; phát huy dân chủ, tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ hiệu quả quyền con người, quyền công dân; bảo đảm sự cân đối, hợp lý giữa mức độ hạn chế quyền với lợi ích chính đáng đạt được.

Các quy định của luật phải mang tính ổn định, đơn giản, dễ thực hiện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Coi trọng, chủ động nghiên cứu chiến lược, chính sách từ sớm, từ thực tiễn, từ kinh nghiệm của thế giới, góp phần tăng cường tính dự báo và nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật. Bên cạnh một số bộ luật, luật quy định về quyền con người, quyền công dân, tố tụng tư pháp cần cụ thể, về cơ bản các luật khác, nhất là luật điều chỉnh các nội dung về kiến tạo phát triển chỉ quy định những vấn đề khung, những vấn đề có tính nguyên tắc thuộc thẩm quyền của Quốc hội, còn những vấn đề thực tiễn thường xuyên biến động thì giao Chính phủ, bộ, ngành, địa phương quy định để bảo đảm linh hoạt, phù hợp với thực tiễn.

Trong thời gian trước mắt, cần tập trung xây dựng môi trường pháp lý thuận lợi, thông thoáng, minh bạch, an toàn, chi phí tuân thủ thấp; triệt để cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh, hành nghề, thủ tục hành chính bất hợp lý; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Bảo đảm thực chất quyền tự do kinh doanh, quyền sở hữu tài sản và quyền tự do hợp đồng; sự bình đằng giữa các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia. Tập trung xây dựng pháp luật về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Khẩn trương sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật đáp ứng yêu cầu thực hiện chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính, gắn với phân cấp, phân quyền tối đa theo phương châm "địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm" và việc cơ cấu lại không gian phát triển mới ở từng địa bàn. Xây dựng và hoàn thiện pháp luật về tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp phù hợp với mục tiêu, định hướng cải cách tư pháp.

Thứ ba, tạo đột phá trong công tác thi hành pháp luật. Phát huy cao độ tinh thần phục vụ Nhân dân, tư duy kiến tạo phát triển, hành động vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ưu tiên bảo đảm hiệu quả thi hành pháp luật nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và trong các lĩnh vực dân sinh quan trọng khác. Tập trung xây dựng văn hóa tuân thủ pháp luật, bảo đảm thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trở thành chuẩn mực ứng xử của mọi chủ thể trong xã hội. Chú trọng công tác giải thích pháp luật và hướng dẫn áp dụng pháp luật. Tăng cường đối thoại, tiếp nhận, lắng nghe phản ánh, kiến nghị, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc về pháp lý của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương. Thường xuyên đánh giá hiệu quả của pháp luật sau ban hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và xây dựng cơ chế kịp thời nhận diện, xử lý tổng thể, đồng bộ, tháo gỡ nhanh nhất những "điểm nghẽn" có nguyên nhân từ quy định của pháp luật.

Thứ tư, nâng cao hiệu quả công tác hợp tác quốc tế, pháp luật quốc tế. Nâng cao năng lực của các cơ quan, tổ chức Việt Nam để đảm bảo thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ pháp lý quốc tế; tham gia hiệu quả vào việc xây dựng thể chế và pháp luật quốc tế, định hình trật tự pháp lý quốc tế. Xử lý hiệu quả các vấn đề pháp lý quốc tế phát sinh, nhất là tranh chấp đầu tư, thương mại quốc tế. Thực hiện cơ chế đặc biệt thu hút, xét tuyển, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao, có kinh nghiệm thực tiễn về pháp luật quốc tế và hợp tác quốc tế về pháp luật, giải quyết tranh chấp quốc tế; xây dựng chiến lược tăng cường sự hiện diện của các chuyên gia Việt Nam trong các tổ chức pháp lý quốc tế và cơ quan tài phán quốc tế. Mở rộng hợp tác quốc tế về pháp luật và tư pháp.

Thứ năm, thực hiện các giải pháp đột phá nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật; tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cùng cơ chế tài chính đặc biệt cho công tác xây dựng và thi hành pháp luật. Thực hiện chính sách đặc thù, vượt trội, áp dụng chế độ thù lao, thuê khoán tương xứng để thu hút, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia các nhiệm vụ, hoạt động xây dựng pháp luật, thi hành pháp luật. Quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng của các cơ sở nghiên cứu chiến lược, chính sách, các cơ sở nghiên cứu pháp luật của các cơ quan Trung ương. Ưu tiên nguồn lực xây dựng, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu lớn, ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo phục vụ đổi mới, hiện đại hóa công tác xây dựng, tổ chức thi hành pháp luật. Triển khai ngay Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu lớn về pháp luật và Đề án ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác xây dựng, kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật. Đổi mới cơ chế phân bổ, quản lý, sử dụng ngân sách dành cho công tác xây dựng pháp luật trên nguyên tắc kịp thời, đúng, đủ và gắn với khoán chi theo kết quả, sản phẩm của từng nhiệm vụ, hoạt động. Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật.

Thể chế, pháp luật có chất lượng, phù hợp với yêu cầu phát triển của thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của mỗi quốc gia. Do đó, để đất nước vươn mình phát triển mạnh mẽ, chúng ta dứt khoát nói "không" với bất cứ hạn chế, bất cập nào trong thể chế, pháp luật; không thỏa hiệp với bất kỳ yếu kém nào trong thiết kế chính sách, soạn thảo pháp luật, hay tổ chức thực thi.

Với bản lĩnh cùng kinh nghiệm quý báu mà Đảng ta đã tích lũy được trong 95 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc, kinh nghiệm của 80 năm lãnh đạo Nhà nước xây dựng thể chế, pháp luật, nhất là kinh nghiệm trong 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của toàn dân, nhất định chúng ta sẽ thành công trong đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng, phát triển. Xây dựng đất nước ta "bằng mười ngày nay" như tâm nguyện của Bác Hồ từng mong mỏi./.

Nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Các thủ tục khác trong cùng lĩnh vực
STT Tên thủ tục Lĩnh vực
1 Mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm mua bán người trên toàn quốc từ 01/7/2025 đến 30/9/2025 Chỉ đạo điều hành
2 Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ Chỉ đạo điều hành
3 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 16/6 - 21/6/2025 Chỉ đạo điều hành
4 Giao ban công tác chính trị, tư tưởng trong Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2025 Chỉ đạo điều hành
5 Công điện của Bộ Công an về tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ Chỉ đạo điều hành
6 Lực lượng CAND quyết tâm bảo đảm vững chắc môi trường hòa bình, ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của Đảng Chỉ đạo điều hành
7 Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở trong tình hình mới” Chỉ đạo điều hành
8 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 08/6 đến ngày 14/6/2025 Chỉ đạo điều hành
9 Đề xuất bỏ tử hình ở 8 tội danh, đáp ứng yêu cầu hợp tác quốc tế Chỉ đạo điều hành
10 Đề nghị quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự ở khu vực biên giới, cửa khẩu Chỉ đạo điều hành
11 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 08/6 đến ngày 14/6/2025 Chỉ đạo điều hành
12 Bỏ tử hình một số tội danh: Không phải khoan dung với tội phạm mà là điều chỉnh phù hợp Chỉ đạo điều hành
13 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 02/6 – 07/6/2025 Chỉ đạo điều hành
14 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 25/5 – 31/5/2025 Chỉ đạo điều hành
15 Chỉ đạo điều hành nổi bật của Lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 18/5 – 24/5/2025 Chỉ đạo điều hành
16 Hoàn thiện các quy định thực hiện đề nghị giảm thời hạn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc Chỉ đạo điều hành
17 Nguyên tắc tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc Chỉ đạo điều hành
18 Các đe dọa an ninh phi truyền thống đang nổi lên hiện nay - Thực trạng và vấn đề đặt ra đối với hoạch định chiến lược, quản trị quốc gia Chỉ đạo điều hành
19 Gắn kết chặt chẽ việc học tập, làm theo Bác với xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại Chỉ đạo điều hành
20 Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong Công an nhân dân Chỉ đạo điều hành
21 Thủ tướng chỉ đạo triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng Chỉ đạo điều hành
22 Chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần từ ngày 04/5 – 10/5/2025 Chỉ đạo điều hành
23 Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học hình sự giữa Việt Nam và Belarus Chỉ đạo điều hành
24 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam A2 Chỉ đạo điều hành
25 Đột phá thể chế, pháp luật để đất nước vươn mình Chỉ đạo điều hành
26 Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một Chỉ đạo điều hành
27 Lực lượng Công an nhân dân tiên phong đi đầu trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Chỉ đạo điều hành
28 Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước Chỉ đạo điều hành
29 Nhiệt liệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) Chỉ đạo điều hành
30 Đảm bảo an ninh chính trị nội bộ phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng Chỉ đạo điều hành
31 Bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động Chỉ đạo điều hành
32 Thủ tướng: Nhân dân cả nước đang rất háo hức mong chờ cuộc diễu binh, diễu hành Chỉ đạo điều hành
33 Thủ tướng Chính phủ đề nghị nhân rộng giải pháp lên tàu bay không cần giấy tờ Chỉ đạo điều hành
34 Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 Chỉ đạo điều hành
35 Tổng Bí thư Tô Lâm gặp mặt đại biểu tướng lĩnh, anh hùng và các lực lượng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh Chỉ đạo điều hành
36 Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mà kiểm soát ma túy Chỉ đạo điều hành
37 Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 Chỉ đạo điều hành
38 Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 30/3/2025 – 05/4/2025 Chỉ đạo điều hành
39 Tiếp tục đảm bảo tốt an ninh, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước Chỉ đạo điều hành
40 Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia Chỉ đạo điều hành
41 Thành lập Ban Chỉ đạo các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt Chỉ đạo điều hành
42 Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 10/3/2025 – 15/3/2025 Chỉ đạo điều hành
43 Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh phòng, chống lãng phí, khơi thông nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Chỉ đạo điều hành
44 Đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao trong Công an nhân dân Chỉ đạo điều hành
45 Tiếp tục làm tốt công tác ứng phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Chỉ đạo điều hành
46 Bảo đảm vững chắc an ninh công nhân Chỉ đạo điều hành
47 Lực lượng Công an hoàn thành khối lượng công tác rất lớn, trong đó có những nhóm công tác được đánh giá là tiên phong, đi đầu Chỉ đạo điều hành
48 Hoạt động của Công an các đơn vị, địa phương đều diễn ra ổn định, không bị gián đoạn, cơ bản không có vướng mắc Chỉ đạo điều hành
49 Bộ Công an: Giao ban công tác Công an tháng 02/2025; tổng kết cao điểm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 Chỉ đạo điều hành
50 Họp Ban Chỉ đạo bàn giao, tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông về Bộ Công an Chỉ đạo điều hành
51 Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy lực lượng Công an nhân dân tinh, gọn, mạnh, theo ba cấp để phục vụ Nhân dân tốt hơn Chỉ đạo điều hành
52 Bộ Chính trị yêu cầu nghiên cứu bỏ cấp huyện, sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh Chỉ đạo điều hành
53 Khẩn trương sắp xếp, đưa mô hình tổ chức mới của Bộ Công an đi vào hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả Chỉ đạo điều hành
54 Triển khai hiệu quả kế hoạch vốn đầu tư, kinh phí mua sắm, trang bị năm 2025 trong Công an nhân dân Chỉ đạo điều hành
55 Chỉ đạo điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần từ ngày 02/02/2025 – 08/02/2025 Chỉ đạo điều hành
56 Bứt tốc, chuyển đổi mạnh mẽ trạng thái Đề án 06 trong năm 2025 Chỉ đạo điều hành
57 Thủ tướng: Chuyển từ 'xin - cho' sang chủ động phục vụ dịch vụ công với người dân, doanh nghiệp Chỉ đạo điều hành
58 Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong Lễ hội xuân năm 2025 Chỉ đạo điều hành
59 Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 Chỉ đạo điều hành
60 Công an nhân dân gương mẫu, đi đầu thực hiện các chủ trương của đảng, góp phần cùng cả nước vững bước vào kỷ nguyên mới Chỉ đạo điều hành
61 Đảng Cộng sản Việt Nam – Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam Chỉ đạo điều hành
62 Tiếp tục triển khai quyết liệt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự xã hội Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 Chỉ đạo điều hành
63 Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ Chỉ đạo điều hành
64 Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia Chỉ đạo điều hành
65 Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia Chỉ đạo điều hành
66 Lạng Sơn: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại huyện Lộc Bình Chỉ đạo điều hành
67 Nghị quyết về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia Chỉ đạo điều hành
68 Tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tấn công mạng Chỉ đạo điều hành
69 Phấn đấu để toàn quốc giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông Chỉ đạo điều hành
70 Thủ tướng chủ trì cuộc họp về rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an Chỉ đạo điều hành
71 Bộ trưởng Lương Tam Quang gửi Thư chúc mừng năm mới Chỉ đạo điều hành
72 Tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao, trên không gian mạng Chỉ đạo điều hành
73 Tăng cường phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, địa điểm tập trung đông người dịp Tết Chỉ đạo điều hành
74 Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm Chỉ đạo điều hành
75 Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp Chỉ đạo điều hành
76 Quốc hội thông qua Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) Chỉ đạo điều hành
77 Quốc hội thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Chỉ đạo điều hành
78 Triển khai các giải pháp góp phần làm giảm nguồn cầu ma túy Chỉ đạo điều hành
79 Mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an - Y tế ngày càng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước và bình yên, hạnh phúc của nhân dân Chỉ đạo điều hành
80 Bộ trưởng Lương Tam Quang nêu các giải pháp ngăn chặn tin giả, tin sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng Chỉ đạo điều hành
81 Nâng cao năng lực điều tra tội phạm buôn bán động vật hoang dã trên không gian mạng Chỉ đạo điều hành
82 Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực Chỉ đạo điều hành
83 Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu công tác công an năm 2024 Chỉ đạo điều hành
84 Phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn nhằm giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma tuý Chỉ đạo điều hành
85 Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tư tưởng, lý luận phù hợp với bối cảnh mới Chỉ đạo điều hành
86 Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực Chỉ đạo điều hành
87 Cần thiết ban hành Luật Dữ liệu phục vụ phát triển Chính phủ số và cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính Chỉ đạo điều hành
88 Đoàn đại biểu lực lượng Cảnh sát Bộ Công an Việt Nam tham dự Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 42 Chỉ đạo điều hành
89 Ngăn chặn hành vi mua bán người từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ Chỉ đạo điều hành
90 Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị triển khai nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 Chỉ đạo điều hành
91 Tăng cường điều tra nhạy cảm giới trong các vụ việc bạo lực đối với phụ nữ 17/10/2024 Chỉ đạo điều hành
92 Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực an ninh, thực thi pháp luật Chỉ đạo điều hành
93 Sơ kết 02 năm triển khai kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại bảo hiểm xã hội tỉnh Chỉ đạo điều hành
94 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình làm việc với Tổ công tác Đề án 06 Chỉ đạo điều hành
95 Lạng Sơn: Sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Chỉ đạo điều hành
96 Bộ Công an sơ kết công tác công an Quý III và 9 tháng đầu năm 2024 Chỉ đạo điều hành
97 Quyết tâm về đích hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ công tác công an năm 2024 Chỉ đạo điều hành
98 Bộ Công an đã chỉ đạo rà soát, phát hiện đầy đủ những hộ dân bị mất nhà do bão lũ, thiên tai để triển khai hỗ trợ sớm nhất, nhanh nhất Chỉ đạo điều hành
99 Kiểm tra, xem xét, đánh giá công khai minh bạch các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn trong xét duyệt đặc xá Chỉ đạo điều hành
100 Sự lãnh đạo của Đảng – Yếu tố quyết định thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 Chỉ đạo điều hành