MENU

Tin an ninh trật tự

Công an thành phố Lạng Sơn xử phạt 01 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

04-06-2024

Qua công tác nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng, ngày 10/5/2024, Công an thành phố Lạng Sơn đã phát hiện 01 tài khoản facebook cá nhân của bà B.T.H.T (trú tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) đăng tải 01 bài viết kèm nhiều hình ảnh, trong đó có 01 hình ảnh chụp bánh sinh nhật có dòng chữ “Công an thành phố kính dâng cô”. Nhận thấy đây là hình ảnh có nội dung nghi là không đúng sự thật, có dấu hiệu giả mạo của cơ quan, tổ chức, Công an thành phố Lạng Sơn đã nhanh chóng tổ chức xác minh, làm rõ và tiến hành mời bà H.T đến cơ quan Công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, bà Trang khai nhận do thiếu biểu biết về pháp luật nên bà Trang đã tự đặt chiếc bánh sinh nhật có nội dung trên, chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội facebook nhằm tăng uy tín, quảng cáo và thu hút người xem tới các dịch vụ kinh doanh của cá nhân. Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà H.T đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm và gỡ bài đăng trên mạng xã hội.


Ảnh: Bà B.T.H.T làm việc tại cơ quan Công an

Công an thành phố Lạng Sơn đã tiến hành xử phạt bà H.T với số tiền là 5.000.000 đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính Phủ ( được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022)

Công an thành phố Lạng Sơn khuyến cáo toàn bộ người dân cần cẩn trọng trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

            Thu Trang

CATP Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn