MENU

Tin an ninh trật tự

Tăng cường công tác phòng chống đua xe trái phép, đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

07-06-2024

Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; kế hoạch về tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông, với quyết tâm bảo đảm TTATGT trên địa bàn, giữ gìn bình yên cho người dân, Đội Cảnh sát GT-TT, Công an thành phố Lạng Sơn đã tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, huy động lực lượng, phương tiện, thay đổi phương thức tuần tra kiểm soát, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tổ chức ra quân xử lý nghiêm các nhóm thanh thiếu niên tụ tập điều khiển phương tiện chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất TTATGT trên địa bàn.

Khoảng 23h30’ ngày 28/5/2024 tổ công tác Đội Cảnh sát GT-TT, Công an thành phố Lạng Sơn khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Ngô Quyền đoạn qua ngã tư Mỹ Sơn, phường Vĩnh Trại thì phát hiện một nhóm nam thanh niên đi xe máy không có biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm di chuyển với tốc độ cao từ hướng Quốc lộ 1A rẽ vào đường Ngô Quyền hướng vào thành phố Lạng Sơn. Khi thấy tổ công tác, nhóm thanh niên đã tăng tốc bỏ chạy. Sau khi nắm rõ tình hình, tổ công tác đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn và đưa các đối tượng về trụ sở đơn vị để làm việc.

Hình ảnh: nhóm thanh niên vi phạm TTATGT

Nhóm thanh niên gồm 04 đối tượng đều sinh năm 2006-2008, có hộ khẩu thường trú tại xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tại cơ quan Công an, nhóm thanh thiếu niên đã khai nhận hành vi điều khiển phương tiện không gắn biển số, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, thực hiện hành vi gây mất TTATGT trên địa bàn, đe dọa sự an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tham gia giao thông, nguy cơ rất cao dẫn đến TNGT nghiêm trọng. Với các hành vi vi phạm trên, theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, người điều khiển phương tiện, người ngồi trên xe mô tô, người giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định.

Hiện, lực lượng CSGT đang hoàn thiện thủ tục để xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Công an thành phố đề nghị các bậc phụ huynh, nhà trường, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giáo dục đối với học sinh, thanh thiếu niên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, không thực hiện các hành vi nguy hiểm cho bản thân và xã hội./.

Lan Chi

Công an TP Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn