MENU

Tin an ninh trật tự

Nâng cao tinh thần cảnh giác trước tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

17-07-2024

Thời gian vừa qua, tình hình trộm cắp trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Mặc dù người dân đã nâng cao tinh thần cảnh giác, bố trí, sử dụng hệ thống camera an ninh xung quanh khu vực nhà ở nhưng các đối tượng vẫn rất manh động, với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 28/6/2024, Công an phường Đông Kinh nhận được tin báo của anh Ngọc Văn Chính (trú tại phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) về việc phát hiện chiếc xe đạp địa hình của gia đình để ở sân “không cánh mà bay”. Qua kiểm tra camera an ninh của gia đình, anh Chính cho biết đã phát hiện 01 thanh niên đeo khẩu trang kín mặt lợi dụng cổng mở, không có người trông coi nên đã ngang nhiên dắt trộm chiếc xe đi. Anh Chính cũng cho biết thêm, anh mua chiếc xe địa hình với giá gần 10 triệu đồng để tập luyện thể thao hàng ngày, mặc dù gia đình đã lắp đặt hệ thống cổng sắt và camera an ninh ở khu vực để xe nhưng do nhà anh sát mặt đường, chỉ một chút sơ hở đã tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Điều tra tổng hợp – Công an thành phố Lạng Sơn và Công an phường Đông Kinh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm tài sản cho người dân, đồng thời xử lý đối tượng trộm cắp theo đúng quy định, đến ngày 12/7/2024, Công an thành phố đã trao trả chiếc xe đạp cho anh Chính. Nhận lại được chiếc xe đạp của mình, anh Chính rất vui mừng và chia sẻ: “Chiếc xe đạp là người bạn đồng hành rất quý giá đối với tôi, tôi rất may mắn và xúc động khi Công an thành phố Lạng Sơn đã tìm lại được chiếc xe cho mình, đồng thời bắt giữ được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội”.

Công an thành phố trao trả tài sản bị mất cho người dân

Qua vụ việc trên, nhằm phòng ngừa tình trạng trộm cắp trên địa bàn thành phố, người dân cần lưu ý một số nội dung sau:

- Một là, mặc dù tình hình ANTT trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tồn tại các đối tượng nghiện hút, lười lao động nhưng vẫn muốn có tiền tiêu sài, các đối tượng này thường xuyên lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp, vì vậy người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan trong bất cứ trường hợp nào.

- Hai là, mặc dù đã trang bị hệ thống camera an ninh nhưng vẫn cần phải khóa cửa kỹ càng, cẩn thận. Các gia đình đều nên đóng cổng, cửa khi không có người trông coi, đó là biện pháp tốt nhất để tự bảo vệ tài sản của mình.

- Ba là, khi phát hiện tài sản bị mất trộm, hãy nhanh chóng đến trình báo tại trụ sở Công an nơi gần nhất để lực lượng Công an kịp thời nắm bắt, truy tìm đối tượng và tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đàm Trung Kiên

Công an thành phố.

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn