MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Phụ nữ Công an Lạng Sơn phát huy truyền thống anh hùng, chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững

17-03-2020

Khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác, nối tiếp truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn, trong những năm qua cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Lạng Sơn đã luôn sát cánh cùng CBCS toàn Công an tỉnh nêu cao tinh thần cách mạng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH trên địa bàn.
 
Đ/c Vũ Thị Huyền Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội
và Hội LHPN tỉnh cho các tập thể Hội, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội
và phong trào phụ nữ năm 2019

 

 
Trên các mặt công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quản lý hành chính hay trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực An ninh và Cảnh sát đều có sự hiện diện của các nữ chiến sỹ Công an. Trên mặt trận đấu tranh chống các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh quốc gia, phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, các nữ cán bộ chiến sỹ đã có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu chỉ đạo và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh trật tự. Tại các đơn vị trực tiếp chiến đấu, phòng chống tội phạm ma túy, hình sự, kinh tế, trại tạm giam… cán bộ chiến sỹ nữ đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, mưu trí, dũng cảm để chiến đấu với các đối tượng nguy hiểm, cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù được phân công ở vị trí công tác nào, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Lạng Sơn đều sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình; trung thành tuyệt đối với Đảng, vững vàng bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức, luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, tinh thần tận tụy với công việc, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ đồng chí, đồng đội; không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hi sinh vì An ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 

Ảnh Hội thi phụ nữ Công an Lạng Sơn duyên dáng tài năng năm 2020
 
Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Lạng Sơn còn phát huy và khẳng định được tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của phụ nữ CAND thông qua việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua như “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, các hội thi, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, các chương trình giao lưu, biểu diễn văn nghệ, các giải thi đấu thể thao... Nhiều đồng chí cán bộ, hội viên nữ đã trở thành những hạt nhân trong các phong trào văn nghệ, thể thao ở cơ sở; là thành viên Đội văn nghệ xung kích, Đội tuyển bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông của Công an tỉnh tham gia biểu diễn, thi đấu đạt nhiều giải cao trong các hội thi, hội diễn, giải thể thao do Công an tỉnh, Tỉnh và Bộ Công an tổ chức. Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Phụ nữ Công an Lạng Sơn duyên dáng, tài năng” năm 2020. Hội thi là dịp để tôn vinh vẻ đẹp và khẳng định tài năng, trí tuệ của những nữ cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Lạng Sơn. Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao… đã tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ Công an Lạng Sơn được rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị, nâng cao tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỷ cương, sáng tạo, có nếp sống văn hóa, quyết tâm vì nhân dân phục vụ từ đó đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc vai trò trong gia đình, xứng đáng với phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.
 
Không chỉ là những người nữ cán bộ chiến sỹ Công an chủ động, sáng tạo, kiên quyết, mưu trí, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu hết mình trong cuộc đấu tranh với các thế lực thù địch và các loại tội phạm, những nữ cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Lạng Sơn còn là những người mẹ, người vợ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi dạy con cái, giữ lửa trong gia đình, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, cùng cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới… Riêng trong năm 2019, các cấp Hội Phụ nữ trong Công an Lạng Sơn đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 1500 suất quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 nhà “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ, tặng quà 01 hộ gia đình phụ nữ nghèo trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; tổ chức 35 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân ở các xã vùng xâu, vùng xa, biên giới… góp phần củng cố tình đoàn kết giữa lực lượng Công an và nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị và Cửa hàng Honda - Công ty cổ phần
Xuất nhập khẩutổng hợp Lạng Sơn tặng quà cho các em học sinh
Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS xã Thái Bình, huyện Đình Lập
 
Trải qua thực tiễn công tác và chiến đấu, nhiều năm liền Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lạng Sơn đã được công nhận là đơn vị xuất sắc, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen. Nhiều đồng chí đã được các cấp trao tặng những phần thưởng cao quý. Năm 2019, đã có 01 đồng chí vinh dự được Bộ Công an trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Công an tiêu biểu. Đến nay đã có hơn 70 đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo chỉ huy và hơn 100 đồng chí được quy hoạch lãnh đạo chỉ huy các cấp. Triển khai thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đã có 02 đồng chí được cấp ủy, lãnh đạo các cấp tin tưởng giao trọng trách Phó Trưởng Công an xã, thị trấn. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, lãnh đạo nữ tiêu biểu xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, xây dựng lực lượng Công an Lạng Sơn chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
 
Thành tích và những chiến công của phụ nữ Công an Lạng Sơn hôm nay đã góp phần tô đẹp truyền thống vẻ vang của Công an tỉnh Lạng Sơn. Trong thời gian tới, phụ nữ Công an Lạng Sơn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trung thành tuyệt đối với Đảng, kiên quyết đấu tranh, phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động trong CAND. Đồng thời đảm trách tốt vai trò người giữ lửa cho tổ ấm gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng đáng với lời khen ngợi “Phụ nữ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”./.

Nguyễn Thị Hiền – PX03 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn