MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Xây dựng gia đình CBCS Công an Lạng Sơn hạnh phúc, bền vững

02-07-2020

Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước quán triệt trong Nghị quyết của các kỳ Đại hội Đảng và trong các Bộ luật liên quan, với các nội dung hướng tới việc củng cố vị trí, vai trò và ý nghĩa, tầm quan trọng của gia đình. Vì vậy xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân, của các gia đình và toàn xã hội.
 
Đối với lực lượng Công an nhân dân, gia đình CBCS có vai trò quan trọng góp phần giúp Công an các cấp thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương và đất nước.
 
Trong những năm qua, Công an Lạng Sơn đã luôn xác định thực hiện công tác gia đình là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của các cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể CBCS Công an Lạng Sơn. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em xây dựng nhiều văn bản chỉ đạo về công tác gia đình, gắn các nội dung nhiệm vụ thực hiện về công tác gia đình vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hàng năm, Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, cán bộ làm công tác bình đẳng giới, cán bộ Hội Phụ nữ các đơn vị; tập huấn kiến thức tiền hôn nhân cho đoàn viên, hội viên chưa xây dựng gia đình. Thường xuyên chú trọng, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CBCS, thực hiện các chế độ chính sách trong việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, khen thưởng kỷ luật, nghỉ phép, nghỉ dưỡng cho CBCS. Tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ CBCS xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; trợ giúp CBCS có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, từ thiện nhân đạo, hướng về cơ sở.
 
Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề: “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”; “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”, các đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tuyên truyền, tọa đàm, gặp mặt gia đình CBCS, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, tặng quà con CBCS… Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của gia đình, công tác gia đình, hướng đến xây dựng và phát triển gia đình CBCS no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó, là động lực để CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6/2020, Công an Lạng Sơn đã tổ chức tặng quà cho 2454 cháu là con CBCS với tổng số tiền 368.100.000đ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn được 854 suất quà với tổng số tiền 512.460.000đ.
 
 
Tổ chức các hoạt động xã hội, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em
 
Các hoạt động giao lưu thể thao nhân Ngày gia đình Việt Nam
 
Về đời sống gia đình của CBCS cơ bản ổn định, đáp ứng cơ bản về điều kiện sống và mức sinh hoạt. Hàng năm, hầu hết các gia đình CBCS đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng cộng đồng, khu dân cư nơi cư trú. Công tác bình đẳng giới trong gia đình CBCS đã và đang thu hút sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của CBCS các đơn vị; đặc biệt vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định trong công việc và cuộc sống, nhiều cán bộ nữ có điều kiện được tiếp cận và thụ hưởng các lợi ích, phúc lợi gia đình. Các thành viên trong gia đình quan tâm, chia sẻ giúp đỡ nhau; từng bước chia sẻ gánh nặng công việc với người phụ nữ; giúp người phụ nữ ngày càng có cơ hội phát triển trong công việc và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Qua khảo sát, đánh giá thực trạng gia đình của CBCS, có 92,5% cán bộ chiến sỹ hài lòng về nuôi dạy con, về cách ứng xử của các thành viên trong gia đình, hài lòng về hạnh phúc gia đình. Hàng năm có hàng trăm gia đình Công an được vinh danh gia đình tiêu biểu; hàng nghìn con CBCS đạt danh hiệu học sinh giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Năm 2018, Công an Lạng Sơn vinh dự có 01 gia đình được lựa chọn tham dự Hội nghị biểu dương “Gia đình Công an tiểu biểu” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Bộ Công an tổ chức. Mỗi gia đình CBCS thực sự là những hậu phương vững chắc động viên, khích lệ CBCS không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, tận tuy, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân.
 
Gia đình hạnh phúc là nền tảng để mỗi cá nhân phát huy hết năng lực của mình, góp phần xây dựng xã hội ổn định, phồn vinh và phát triển. Để từng gia đình CBCS là hạt nhân tốt của xã hội, bên cạnh việc chăm lo của Đảng, Nhà nước, của Ngành thì vai trò của từng gia đình và các thành viên trong gia đình là hết sức quan trọng và có tính quyết định. Mỗi CBCS cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Ngoài thời gian công tác, CBCS hãy dành thời gian thực hiện tốt việc phụng dưỡng ông bà, chăm sóc cha mẹ; chia sẻ công việc gia đình với vợ/chồng; nuôi dưỡng dạy bảo con cái, không phân biệt con trai hay con gái, tạo điều kiện cho các con có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức và tinh thần. Từng gia đình và các thành viên sống yêu thương, chia sẻ, biết quan tâm đến nhau, sống có trách nhiệm với nhau mới là xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững./.

Nguyễn Hiền – PX03 Công an tỉnh 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn