MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Công tác Tài chính, Phòng Hậu cần Công an tỉnh Lạng Sơn phục vụ tốt yêu cầu chiến đấu và xây dựng lực lượng

16-04-2022

Với phương châm “Khẩn trương, kịp thời, chính xác và đầy đủ” đội ngũ làm công tác Tài chính, Phòng Hậu cần Công an tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tốt yêu cầu tiềm lực hậu cần đảm bảo để phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an.

Ngày 17/4/1946, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Nghị định số 133/TC để lập một quỹ ứng tại Nha Công an, đánh dấu sự ra đời của lực lượng Tài chính CAND. Trải qua 76 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng làm công tác Tài chính trong CAND nói chung và lực lượng làm công tác tài chính Công an tỉnh Lạng Sơn nói riêng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thầm lặng phục vụ các yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an.

Đội Tài chính - Phòng Hậu Cần Công an tỉnh (trước là Đội tài vụ) hiện 9 cán bộ với năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao đáp ứng tốt yêu cầu các mặt công tác. Đã chủ động tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, quản lý và phân bổ các nguồn kinh phí theo đúng luật ngân sách, lập dự toán ngân sách hàng năm, phân bổ dự toán Bộ Công an cấp cũng như kinh phí hỗ trợ từ ngân sách địa phương cho công tác Công an, đảm bảo kinh phí phục vụ cho công tác chuyên môn như kinh phí nuôi quân, nuôi phạm, kinh phí chi cho công tác nghiệp vụ, xây dựng cải tạo sửa chữa nhà cửa, mua sắm tài sản, trang thiết bị máy móc vật tư văn phòng, vật tư y tế, thực hiện chế độ chính sách cho CBCS đầy đủ kịp thờiđảm bảo để phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng của toàn Công an tỉnh.

Thực hiện Thông tư số 55 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định biện pháp thi hành cơ chế tự chủ tài chính, Phòng Hậu cần đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh thành lập được 9 đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc Công an tỉnh, như vậy đến thời điểm hiện tại với 10 đơn vị dự toán cấp 3 (9 Công an huyện và Công an thành phố), 2 đơn vị dự toán trực thuộc thanh toán (Công an huyện Văn Quan, Công an huyện Đình Lập) và 38 đầu mối thanh toán các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh. Ban hành “Quy chế chi tiêu nội bộ” trong công tác quản lý tài chính, tài sản công, nguồn kinh phí để cải tiến nâng cao hiệu quả cách tiếp nhận, quản lý, phân bổ ngân sách, kiểm soát thu, chi các nguồn kinh phí, tài sản công của đơn vị một cách chặt chẽ, đúng luật, không để xảy ra thất thoát lãng phí.

Với đội ngũ kế toán vững vàng trong chuyên môn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác tài chính tại đơn vị đã cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu công tác, thực hiện chế độ chính sách đầy đủ kịp thời, nhiệm vụ công tác đảm bảo tài chính ngày càng được củng cố và phát triển. Tại các đơn vị địa phương, cán bộ chiến sỹ làm công tài chính đã làm tốt công tác phối hợp, với những cách làm hay, phù hợp, giúp công tác quản lý các nguồn quỹ, thanh quyết toán được kịp thời, tranh sai sót, nhầm lẫn.

Thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thực hiện trong nội bộ lực lượng CAND, Phòng Hậu cần phối hợp với phòng Tham mưu Công an tỉnh tham mưu ban hành Quyết định quy định về tổ chức, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đảm bảo Hậu cần, tài chính theo cơ chế một cửa tại phòng Hậu cần Công an tỉnh đến nay đã triển khai thực hiện có hiệu quả được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao, góp phần cải cách hành chính trong lĩnh vực Hậu cần.

Với kết quả đó, đội ngũ làm công tác tài chính trong Công an tỉnh đã được các cấp biểu dương, khen thưởng, hằng năm nhiều cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen, tập thể luôn được ghi nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Tự hào kế thừa, phát huy truyền thống, cán bộ làm công tác tài chính của Công an tỉnh Lạng Sơn quyết tâm nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt yêu cầu đảm bảo tiềm lực hậu cần, phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an Lạng Sơn./.

Trung tá Phan Thanh Tâm – Phó trưởng phòng

Phòng Hậu cần Công an Tỉnh Lạng sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn