MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Tấm gương Trưởng ban Bảo vệ dân phố tận tụy vì bình yên cuộc sống

20-11-2020

Là một cán bộ tâm huyết, luôn được người dân tin tưởng, quý mến, đồng chí Phạm Thanh Nguyên - Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hoàng Văn Thụ được đánh giá là một trong những tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố Lạng Sơn trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Thanh Nguyên - Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Hoàng Văn Thụ

Bà con Nhân dân phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã rất quen thuộc với hình ảnh của ông Phạm Thanh Nguyên, Trưởng ban Bảo vệ dân phố của phường hàng ngày cùng với các anh em trong Ban xuống từng tổ, khối xóm để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Năm 2008, đồng chí bắt đầu tham gia Tổ bảo vệ dân phố, đến năm 2013 được bổ nhiệm làm Trưởng ban bảo vệ dân phố, hiện nay Ban bảo vệ dân phố phường Hoàng Văn Thụ có 60 thành viên biên chế thành 13 tổ phụ trách 13 khối phố. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an các cấp, trên cương vị Trưởng ban, ông Nguyên luôn làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhận xét về đồng chí Phạm Thanh Nguyên, ông Dương Đức Tuy - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Đồng chí Nguyên là một người năng nổ, nhiệt tình, mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc; đã điều hành lực lượng BVDP tạo ra sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên trong Ban. Đồng chí nhiệt huyết trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy, UBND, cũng như công tác phối hợp với các lực lượng chính trị tại địa phương, mà cụ thể nhất là lực lượng Công an phường”

Phường Hoàng Văn Thụ là địa bàn trung tâm của thành phố có nhiều nhà hàng, dịch vụ ăn uống, karaoke... Đặc biệt, ngày 16/10/2020, Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn đã khai trương tuyến phố đi bộ Kỳ Lừa thuộc địa bàn phường, đây là điểm vui chơi, giải trí của người dân mỗi tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, lượng người đổ về đây rất đông nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Trước mỗi lần mở cửa phố đi bộ, đồng chí Nguyên đều đến từ rất sớm để phân chia công việc cho các đồng chí trong tổ đứng chốt chặn ở các điểm chính của tuyến phố, hỗ trợ lượng lượng Công an thành phố cùng với các lực lượng chức năng khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tuần tra không để các gian hàng lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông, giữ gìn vệ sinh công cộng, bảo vệ an toàn cho du khách đến với phố đi bộ.

Không quản ngại ngày đêm, bất kể thời gian nào, đồng chí Nguyên cùng với lực lượng Công an phường thường xuyên tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường. Trong năm 2020, ông đã cùng tập thể Ban Bảo vệ nắm và cung cấp cho Công an phường Hoàng Văn Thụ 100 nguồn tin có giá trị; tổ chức tuần tra hơn 700 lượt, phối hợp hòa giải thành công 9 vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân; huy động 450 lượt tổ viên tham gia đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị; phối hợp với Công an phường phát hiện 4 vụ, 4 đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy; phối hợp kiểm tra hàng trăm lượt khách sạn, nhà trọ, nhà cho thuê trên địa bàn. Kịp thời phát hiện nhiều đối tượng nghi vấn từ nơi khác đến ẩn náu chờ cơ hội hoạt động phạm tội và báo cáo Công an phường lập hồ sơ theo dõi, quản lý. Ngoài ra, đồng chí còn trực tiếp tham gia bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn… Đồng chí Nguyên chia sẻ:“Tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương là trách nhiệm của mọi người dân. Riêng tôi được người dân và các cấp tin tưởng cũng là một niềm vui và coi đó là động lực để giữ gìn trật tự trên địa bàn”.

Đồng chí quan niệm muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ phải hiểu được người dân, vì vậy đồng chí cùng với các thành viên trong Ban Bảo vệ dân phố thường xuyên đến từng nhà để nắm chắc tình hình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân đồng thời vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền pháp luật, làm tốt công tác thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong năm, Ban bảo vệ dân phố phường Hoàng Văn Thụ đã tổ chức tuyên truyền pháp luật với trên 1.000 lượt người nghe qua đó nâng cao, nhận thức, ý thức của nhân dân chấp hành pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Mỗi công việc của phường dù lớn hay nhỏ, đồng chí đều sẵn sàng tham gia nhiệt tình, sẻ chia giúp đỡ với các đồng chí khác trong tổ; chỗ nào vất vả nhất, khó khăn nhất đồng chí sẽ xung phong đi đầu, xứng đáng là tấm gương để các thành viên trong Ban học tập, noi theo. Với những cống hiến trong thời suốt thời gian qua, đồng chí đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền địa phương. Bằng vai trò, chức trách của mình cùng sự tận tụy trong công tác giữ gìn bình yên cho khu phố, đồng chí Nguyên đã vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cùng với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân./.

HUYỀN MỸ 

Công an tỉnh

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn