MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

31-08-2020

Nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất làm một nét đẹp trong cuộc sống, một hành động rất đáng được biểu dương.

Chị Hoàng Thúy Hằng giao nộp chiếc ví nhặt được cho Công an xã Mai Pha

Tấm gương đó là chị Hoàng Thúy Hằng (sinh năm 1976, trú tại thôn Yên Thành, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Sáng ngày 27/8/2020, trên đường đi làm chị Hoàng Thúy Hằng đã nhặt được 01 ví da màu đen tại đoạn đường Hùng Vương, thôn Mai Thành, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ và tài sản gồm: Giấy CMND, giấy phép lái xe mô tô đều mang tên Nguyễn Hoàng Thân (sinh năm 1956, trú tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); 2.900.000đ tiền mặt và một vài vật dụng khác. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, chị Hằng đã giao nộp toàn bộ số tài sản trên cho Công an xã Mai Pha, Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Công an xã Mai Pha cùng chị Hằng trao trả lại chiếc ví cho chủ nhân

Tiếp nhận số tài sản từ chị Hoàng Thúy Hằng, Công an xã Mai Pha nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc ví. Đến 17 giờ, ngày 27/8/2020, toàn bộ số tài sản trên được Công an xã Mai Pha và chị Hoàng Thúy Hằng trao trả lại cho ông Nguyễn Hoàng Thân.

Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, Công an xã Mai Pha đã đến gặp gỡ và biểu dương chị Hoàng Thúy Hằng vì đã có hành động cao đẹp - nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Hành động của chị Hằng là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo./.

 

Nguyễn Ngọc Tân - CATP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn