MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Bình yên Thanh Sơn

11-12-2020

Từ thị trấn Hữu Lũng, chúng tôi di chuyển quãng đường hơn 20 km đến với Thanh Sơn - một vùng ba đi lại khó khăn, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự của huyện Hữu Lũng. Qua câu chuyện với cấp ủy, chính quyền và người dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận được sự chuyển biến rõ rệt về tình hình an ninh trật tự từ khi thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy về xã. Trong đó đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ của Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tùng - Trưởng Công an xã Thanh Sơn.


Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tùng luôn thân thiện, gần gũi, tạo niềm tin trong nhân dân

Là một trong những cán bộ chiến sỹ đầu tiên của Công an huyện Hữu Lũng viết đơn xung phong tình nguyện xuống cơ sở, sau khi được điều động đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Thanh Sơn, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tùng đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, nắm bắt tình hình, tham mưu cấp ủy chính quyền trong đảm bảo an ninh thật tự tại địa phương. Xác định cải cách thủ tục hành chính là việc làm cần thiết, phục vụ nhu cầu chính đáng của Nhân dân, thiếu tá Tùng đã tham mưu và trực tiếp đến tận nơi để hướng dẫn giải quyết hồ sơ đăng ký lưu trú cho người dân, nhất là đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trường hợp của ông Lương Văn Bằng 70 tuổi ở thôn Đoàn Kết, là người chưa có hộ khẩu, không nhớ quê quán, sinh sống bằng nghề nhặt ve chai. Gian nhà gần 10m vuông xây bằng gạch ba banh được bà con hàng xóm góp tiền xây dựng để giúp ông thoát khỏi cảnh màn tri chiếu đất. Đồng chí Tùng đã đến nhà để nắm bắt hoàn cảnh, giúp đỡ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để nhập khẩu cho ông Bằng. "Việc này với tôi như một giấc mơ, giờ tôi có nhà để ở, có hộ khẩu và được hàng xóm, các chú Công an xã quan tâm, động viên giúp đỡ" - ông Bằng xúc động chia sẻ.

Thanh Sơn có 9 thôn, đa số các hộ dân làm nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, từ khi về đảm nhiệm chức danh Công an xã, Thiếu tá Tùng thường xuyên trao đổi với các trưởng thôn để nắm người, nắm địa bàn, qua đó giải quyết kịp thời những vướng mắc, vấn đề trong nội bộ Nhân dân. Anh luôn tâm niệmPhải hiểu rõ về dân thì mới gần được dân”. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đồng chí Tùng đã thông thuộc danh sách chủ hộ, biết rõ lý lịch, hoàn cảnh của hầu hết các gia đình. Từ đó, xây dựng các biện pháp quản lý địa bàn phù hợp, hiệu quả và được Nhân dân tin cậy.

Trong đó, anh nhớ nhất câu chuyện của ông Trần Đăng Bình ở thôn Điển Dưới, do mâu thuẫn về đất đai từ trước, gia đình ông bị dân làng xa lánh. Qua nắm bắt thấy vụ việc phức tạp gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Thiếu tá Tùng đã liên tục xuống thuyết phục, phân tích để ông Bình hiểu rõ vấn đề đồng thời đứng ra hòa giải giữa người dân trong thôn và gia đình ông. Không những vui vẻ bỏ qua mọi chuyện, tình làng nghĩa xóm được hàn gắn, ông Bình còn hiến đất cho chính quyền làm đường đi vào đình làng.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tùng quan niệm muốn làm tốt công tác công an phải luôn gần dân, sát dân

Ông Sầm Văn Thao - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn đánh giá: “Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng đồng chí Tùng và những cán bộ chiến sĩ Công an chính quy được điều động về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm tình hình địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc về an ninh trật tự, không để nảy sinh phức tạp ngay từ cơ sở. Các đồng chí đang nỗ lực vì bình yên Thanh Sơn, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống cho Nhân dân nơi đây”./.

NGUYỆT MY         

Công an tỉnh Lạng Sơn

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn