MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Cảnh sát giao thông Lạng Sơn xuyên đêm tìm người thân cho cụ ông đi lạc, nằm giữa quốc lộ

13-05-2024

Phát hiện cụ ông bị lẫn, suy giảm trí nhớ, nằm giữa quốc lộ 1A, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã xuyên đêm tìm kiếm nhân thân, đưa ông về với gia đình.

Khoảng 22h ngày 11/5/202, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT từ km 1+700 - 36+100, quốc lộ 1A (đoạn qua xã Yên Trạch, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn) thì phát hiện người đàn ông khoảng 80 tuổi đang nằm giữa đường. Tổ công tác đến hỏi thăm tên, tuổi, địa chỉ nhưng người đàn ông trên có biểu hiện bị lẫn, không biết mình tên gì, ở đâu.

Sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Yên Trạch đăng tải thông tin lên các hội, nhóm mạng xã hội để nhờ tìm kiếm thông tin nhưng không có kết quả. Ngay trong đêm 11/5, tổ công tác đã đưa cụ ông đến Phòng CSGT để nghỉ ngơi và xác nhận thêm thông tin, đồng thời đã bố trí chỗ ngủ, thức ăn, nước uống cho ông.

Ảnh: Tổ công tác Cảnh sát giao thông đưa cụ ông bị lạc đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn

Khoảng 8h ngày 12/5, sau nỗ lực tìm kiếm thông tin không có kết quả, tổ công tác đã đưa ông đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để bàn giao, chăm sóc và tiếp tục tìm nhân thân của ông.

Ảnh: Gia đình cụ ông Cao Văn Long vui mừng cám ơn tổ Cảnh sát giao thông đã giúp gia đình tìm được người thân

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, thân nhân của ông đã tìm đến Phòng CSGT để nhận người. Qua xác minh, ông là Cao Văn Long (SN 1940, trú tại số 51, đường Tông Đản, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn). Do ông tuổi cao, lại bị lẫn, suy giảm trí nhớ nên đi lạc, không biết đường về nhà. Sau đó, tổ CSGT đã cùng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn hoàn thiện thủ tục, đưa ông Long trở về sinh sống cùng con trai và con dâu ở cùng địa chỉ. Gia đình nhà ông Long cảm ơn lực lượng CSGT đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ ông tìm được người thân, trở về với gia đình./.

 

Huyền Mỹ, Hoàng Anh

Công an tỉnh

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn