MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Phòng Cảnh sát cơ động nhận được Thư cảm ơn của người dân

02-08-2024

Ngày 01/8/2024, Phòng Cảnh sát cơ động nhận được Thư cảm ơn của anh Nguyễn Văn Tuân, trú tại Khu tập thể viễn thông, ngõ 75 đường Ngô Thì sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn về việc cảm ơn lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn đợt mưa lớn ngày 30/7/2024 .

Hình ảnh anh Nguyễn Văn Tuân (áo xanh đội mũ cối bên phải) đón con nhỏ và gia đình sau khi được lực lượng cứu hộ đưa đến nơi an toàn

Cảm động trước việc làm "Vì nhân dân phục vụ" của các cán bộ chiến sĩ Công an, anh Nguyễn Văn Tuân trú tại khu tập thể viễn thông, ngõ 75 đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn thay mặt cho bà con khối phố tại đây đã viết thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm giúp dân trong hoàn cảnh thiên tai, lụt bão.

Trước đó, ngày 30/7/2024, trời mưa lớn, tại khu vực đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, nước lũ dâng lên quá nhanh làm cho người dân khu vực đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn không kịp trở tay để đưa tài sản lên cao và chạy tránh lũ, nhiều người dân bị mắc kẹt trong nhà. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động huy động 50 cán bộ chiến sĩ trang bị xuồng hơi cứu hộ, áo phao, các thiết bị chuyên dụng…. khẩn trương đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn người dân.

Nội dung thư cám ơn có nêu: “Anh em Cảnh sát cơ động đã bơi vào tận nhà dân bằng phao và ca nô, đưa người và nhiều tài sản quan trọng về nơi an toàn. Trong khi đó có hộ dân yêu cầu chuyển đến nhà bà con ở nơi cao ráo, các anh cũng vui vẻ chuyển đi. Các anh cả ngày ngâm mình dưới nước lụt để cứu nhân dân và tài sản mà không nề hà gian khổ, vất vả. Các anh đã bồng trẻ em, cõng ông bà già và phụ nữ lên phao rồi đưa lên ca nô, sau đó đưa lên xe ôtô đến nơi cao ráo… Những việc làm đó, ai chứng kiến cũng đều xúc động…”

“Lúc các anh đến gia đình chúng tôi đã là 15h30 ngày 30/7/2024, trước khu vực nhà tôi và khu tập thể là điểm thoát của lũ nên nước ngập cao, chảy rất siết và mạnh, gia đình chúng tôi và các hộ dân trong khu tập thể bị mắc kẹt hoàn toàn trong nhà. Tôi thấy Các anh phải sử dụng dây thừng buộc vào các cột điện và người để vượt dòng nước lũ nguy hiểm tiếp cận chỗ gia đình tôi, mọi người trong đoàn rất mệt do phải ngâm mình trong nước lạnh cả ngày, thấy ai cũng đói bụng, đôi chân rã rời nhưng trên môi các anh vẫn giữ nụ cười, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên từng người trong gia đình tôi cùng bà con khác”.

Lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn xứng đáng là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa ngành Công an tỉnh nhà. Các anh gương mẫu làm theo 6 điều Bác Hồ dạy ngành Công an nhân dân, giúp đỡ, cứu người dân thoát nạn lũ dữ mà không hề tính toán đến sự hy sinh của bản thân mình…

Hình ảnh Lực lượng cứu hộ, cứu nạn sử dụng dây thừng và xuồng máy tiếp cận các khu vực ngập lụt sâu, nước chảy mạnh giải cứu các hộ dân bị mắc kẹt tại khu tập thể viễn thông, đường Ngô Thì sỹ, phường Tam Thanh

Thay mặt bà con khu tập thể viễn thông, anh Nguyễn Văn Tuân đã gửi đến Công an tỉnh Lạng Sơn nói chung, cũng như các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động, Công an thành phố, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn sâu sắc nhất.

Sự ghi nhận, lời cảm ơn của mỗi tổ chức, cá nhân trong suốt thời gian qua tiếp tục nguồn động lực, sự cổ vũ, động viên to lớn góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ Công an Lạng Sơn thêm quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, luôn xứng đáng là người chiến sĩ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Chu Hùng

Phòng Cảnh sát cơ động

 

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn