MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Học Bác để thêm gần dân, sát dân, hết lòng phục vụ Nhân dân

29-08-2022

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện lời dạy của Người: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”, những năm qua, Thượng tá Trần Thị Thu Trang - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa phục vụ nhu cầu và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Thượng tá Trần Thị Thu Trang - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn đồng hành cùng cán bộ chiến sỹ trong quá trình cấp CCCD

Bà Đinh Thị Xuyên ở phường Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn đã hơn 80 tuổi, chân đau không thể đến địa điểm cấp căn cước nên bà rất vui và xúc động khi được những chiến sỹ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn đến tận nhà để làm thủ tục cấp căn cước công dân. Bà chia sẻ: Vân tay của bà đã mờ, việc lăn tay rất khó khăn nhưng các đồng chí Công an vẫn luôn niềm nở, động viên bà cố gắng để hoàn thành thủ tục cấp căn cước. Có mặt đồng hành cùng cán bộ chiến sỹ, Thượng tá Trần Thị Thu Trang luôn nhắc nhở mỗi cán bộ luôn nỗ lực, hết lòng phục vụ Nhân dân.

Thượng tá Trang chia sẻ: Chị luôn lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ nam trong quá trình học tập, công tác và thực hiện tốt văn hóa ứng xử, thực hiện 5 xin, 5 luôn theo phương châm phong trào “nụ cười chiến sỹ” của Công an tỉnh Lạng Sơn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính để xóa bỏ khoảng cách, tạo cảm giác gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác.

Tinh thần vì Nhân dân phục vụ còn được đồng chí Trần Thị Thu Trang cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Phụ trách lĩnh vực cấp căn cước công dân và định danh điện tử, đồng chí luôn tích cực tham mưu cho cấp trên thực hiện nhiều sáng kiến mới, mang lại lợi ích cho người dân. Điển hình như trong chiến dịch cấp căn cước công dân và công tác làm sạch thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Thượng tá Trang đã tham mưu xây dựng các phương án mang tính đột phá, phù hợp với tình hình của địa phương, luôn bám sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe Nhân dân, làm việc không có ngày nghỉ, không quản ngày đêm, vượt núi, băng rừng mang máy móc, trang thiết bị để những địa bàn vùng sâu, vùng xa để cấp căp cước cho người dân. Qua đó đã tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân. Công an tỉnh Lạng Sơn được Bộ Công an công nhận là 01 trong 05 đơn vị có tỷ lệ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cao và là 01 trong 10 đơn vị có tỷ lệ làm sạch dữ liệu cao nhất trong cả nước, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.  

Đến tận nhà người già yếu, neo đơn để cấp CCCD - hành động đẹp của đồng chí Trang và cán bộ chiến sỹ Công an Lạng Sơn

Thiếu tá Nông Thị Tươi - Đội trưởng Đội 1, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Là lãnh đạo đơn vị nhưng đồng chí Trang rất gần gũi, luôn động viên, đồng hành, tạo cho cán bộ chiến sỹ năng lượng và động lực phấn đấu làm việc, yên tâm công tác, luôn đoàn kết, hết mình vì công việc.

Đại tá Đỗ Ngọc Bình - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Thượng tá Trần Thị Thu Trang là lãnh đạo đơn vị thể hiện rất rõ vai trò nêu gương, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo trong công việc, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi, có nhiều sáng kiến đổi mới trong quá trình công tác đặc biệt là trong 02 dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án cấp, quản lý căn cước công dân.

Những ngày này, đồng chí Trang lại tiếp tục đồng hành cùng cán bộ chiến sỹ xuống từng hộ dân tuyên truyền để người dân hiểu và tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, tiếp tục thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Học Bác để thêm gần dân, sát dân, phục vụ tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của Nhân dân và cũng chính từ việc gần gũi với Nhân dân, nắm được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân đã giúp Thượng tá Trần Thị Thu Trang có thêm những sáng kiến mới để thực tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an Lạng Sơn./.

Nguyệt My - Công an tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn