MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Công an xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn Giúp sản phụ vượt cạn thành công

04-11-2020

Ngày 25/9/2020, Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được thư cảm ơn của anh Lãnh Văn Huy (sinh năm 1991, trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về việc vợ anh đã được 02 đồng chí Công an xã Hòa Lạc kịp thời giúp đỡ vượt cạn thành công.

Cụ thể, vào trưa ngày 16/9/2020, thấy vợ là chị Đinh Thị Sao (sinh năm 1993) có biểu hiện trở dạ nên anh Lãnh Văn Huy đã đưa vợ đi sinh. Tuy nhiên do trạm xá đã chuyển sang cơ sở mới nên trong tình thế rất khẩn cấp anh đã đưa vợ vào trụ sở Công an xã Hòa Lạc để nhờ giúp đỡ. Lúc đó, tại Công an xã Hòa Lạc, hai đồng chí Thiếu úy Phan Đình Duy và Trung úy La Văn Hoàng đang nghỉ trưa. Vừa mở cửa trụ sở, thấy chị Sao quằn quại với cơn đau dữ dội, anh Huy thì vô cùng lo lắng, trước sự nguy cấp liên quan đến tính mạng của sản phụ và thai nhi, không chút ngần ngại, bằng chút kiến thức đã từng được biết, 2 chiến sỹ Công an Hoàng và Duy đã nhanh chóng cùng người chồng giúp sản phụ vượt cạn thành công, sinh nở an toàn. Thời phút nguy hiểm qua đi, chiến sỹ Công an đã khẩn trương đón bác sỹ về tiếp tục hỗ trợ sản phụ sau khi sinh rồi cùng mọi người đưa hai mẹ con đến trạm y tế xã.

Ca đỡ đẻ kỳ diệu này được gia đình anh Huy hết sức cảm kích, Nhân dân  khen ngợi. Mặc dù còn trẻ lại không có kinh nghiệm về việc này song trước tình thế nguy hiểm, 2 chiến sỹ Phan Đình Duy và La Văn Hoàng đã hết lòng giúp đỡ Nhân dân. Tấm gương của hai đồng chí xứng đáng được biểu dương, khen ngợi trong toàn lực lượng Công an Lạng Sơn./.

NGUYỆT MY       

Công an tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn