MENU

Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến

Công an huyện Văn Lãng nhận thư cảm ơn vì giúp công dân nhận lại số tiền chuyển nhầm

30-05-2024

Chiều ngày 28/5/2024, Công an huyện Văn Lãng nhận được thư cảm ơn của chị Bùi Thị Bảy, sinh năm 1982, trú tại thôn Bản Thẩu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng sau khi đã giúp chị Bảy nhận lại số tiền 22 triệu đồng do chuyển khoản nhầm.

Cụ thể, vào tháng 7/2023, chị Bùi Thị Bảy có chuyển 22 triệu đồng tiền hàng cho khách qua Intenet Banking cá nhân nhưng do sơ suất chị đã chuyển nhầm vào số tài khoản của một người không quen biết. Sau khi phát hiện chuyển nhầm, chị Bảy đã rất hoang mang, lo lắng nhưng không có cách nào để liên hệ với chủ tài khoản mà chị đã chuyển tiền nhầm. Đến ngày 18/5/2024, chị Bảy đã đến trình báo và nhờ Công an huyện Văn Lãng hỗ trợ.

Sau khi tiếp nhận trình báo, cùng với các thông tin mà chị Bảy cung cấp, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Văn Lãng đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Quá trình xác minh, lực lượng Công an xác định người mà chị Bảy chuyển nhầm số tiền 22 triệu đồng là chị N.T.T, trú tại thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Lực lượng chức năng đã tiến hành giải thích cho chị T các quy định của pháp luật, quyền và nghĩa vụ của chị T liên quan đến vụ việc trên. Sau khi được cơ quan chức năng giải thích, chị T đã hiểu và đã tự nguyện chuyển lại số tiền 22 triệu đồng cho chị Bảy.  

Ảnh. Cán bộ Công an huyện Văn Lãng tiếp nhận lá thư cảm ơn của chị Bùi Thị Bảy

Nhận lại tài sản, chị Bảy vô cùng phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an huyện Văn Lãng và Công an địa phương liên quan đã phối hợp, giúp chị nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm.

Qua vụ việc trên, Cơ quan chức năng khuyến cáo việc thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến, do đó công dân cần cẩn trọng khi thực hiện các thao tác thanh toán, chuyển khoản, tránh nhầm lẫn mang đến những rủi ro không đáng có.

HOÀNG THƠ TRƯƠNG QUỲNH

Công an Lạng Sơn

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn