MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tham gia cứu hộ, cứu nạn người dân bị mắc kẹt sau trận mưa lịch sử

31-07-2024

Trận mưa lớn kéo dài trong ngày 30/7 đã khiến nhiều địa phương tại tỉnh Lạng Sơn bị ngập lụt, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, đứt gãy.

Tại thành phố Lạng Sơn nhiều khu vực tại các Phường Tam Thanh, Vĩnh Trại, Đông Kinh, Chi Lăng… bị sạt lở, nhà cửa của nhân dân bị ngập úng sâu, đặc biệt tại khu vực đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, Thành Phố Lạng Sơn nước ngập sâu, nhiều nơi nước chảy rất siết khiến nhiều người dân bị mắc kẹt.

 

Lực lượng Cảnh sát cơ động đưa người dân bị mắc kẹt trong vùng ngập úng lên xuồng máy di chuyển đến khu vực an toàn

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động đã huy động 50 cán bộ chiến sĩ trang bị xuồng hơi cứu hộ, áo phao, các thiết bị chuyên dụng…. tham gia cứu hộ, cứu nạn tại khu vực đường Ngô Thì Sỹ, Phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn.

 

Lực lượng Cảnh sát cơ động cứu hộ người dân tại khu vực đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn ngập sâu, nguy hiểm

Tại hiện trường, có khoảng 130 hộ dân trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ, Phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn bị ngập úng, nhiều người dân đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập sâu.

 

Lực lượng Cảnh sát cơ động đưa 42 người dân bị mắc kẹt về khu vực an toàn

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Lạng Sơn khẩn trương sử dụng xuồng hơi và hệ thống dây thừng tiếp cận các khu vực nước chảy xiết nguy hiểm đang có người dân bị mắc kẹt. Sau một thời gian triển khai với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao, không hiểm nguy, ưu tiên cứu nạn cứu hộ tính mạng người dân lên hàng đầu. Lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn đã đưa được 23 người lớn và 19 trẻ em cùng nhiều tài sản quan trọng của người dân đến khu vực an toàn.

Chu Hùng

Phòng Cảnh sát cơ động

 

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn