MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Công an Lạng Sơn tập trung cứu hộ người dân xuyên đêm

09-09-2024

Do chịu ảnh hưởng của bão số 3 nên các khu vực trong tỉnh Lạng Sơn trong đêm 08/9/2024 và sáng 09/9/2024, có mưa to đến rất to. Lượng nước trên các sông liên tục dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Công an tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Tình hình nước lũ dâng cao, ngập lụt một số nơi ở địa bàn trong tỉnh, đặc biệt có một số địa bàn ngập sâu TP. Lạng Sơn, các huyện: Tràng Định, Văn Lãng, Lộc Bình, Cao Lộc.

Đêm ngày 8/9, tại huyện Tràng Định, Công an tỉnh tăng cường hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, 02 xuồng cứu hộ, nhiều áo phao phối hợp với Công an huyện Tràng Định và các lực lượng chức năng khác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ đưa hàng chục hộ dân ở những khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn. Tính đến thời điểm hiện nay, các lực lượng đã cứu được 15 người dân tại vùng lũ nguy hiểm (trong đó có 04 trẻ em) tại thị trấn Thất Khê.

 

Đồng chí Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức cứu hộ tại huyện Tràng Định

Lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an huyện Tràng Định tăng cường xuồng cứu hộ

Lực lượng chức năng di dời 02 người dân khỏi khu vực nguy hiểm tại Tràng Định

Tại địa bàn TP. Lạng Sơn, ngập úng tại khu phố Trần Nhật Duật có 85 hộ sinh sống. Vào khoảng gần 19 giờ tối 8/9, mực nước dâng cao tới mép cửa của một số hộ dân, sau đó, mực nước tiếp tục dâng. Trước diễn biến ngập úng như vậy, bên cạnh sự chủ động của một số hộ dân, các cấp, ngành liên quan đã tổ chức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Trong đó, Công an thành phố đã huy động khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện tham gia giúp đỡ di chuyển tài sản cho 85 hộ dân tại khối Cửa Bắc, trong tổng số 85 nhà bị ảnh hưởng ngập úng có 32 nhà đã di chuyển cả người và đồ đạc, còn lại là các nhà cao tầng đã di chuyển đồ đạc lên tầng cao hơn để tránh ngập úng.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo UBND Thành phố Lạng Sơn và các lực lượng chức năng có mặt tại khu vực ngập úng để chỉ đạo công tác hỗ trợ người dân di dời.

Theo dự báo những ngày tới tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục có mưa lớn, lượng nước dâng cao, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an Lạng Sơn vẫn đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để ứng phó. Tuy nhiên, người dân cũng cần chủ động nắm chắc diễn biến của thời tiết đồng thời tuân theo khuyến cáo của các lực lượng chức năng để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản./.

ANH KHOA

CÔNG AN TỈNH

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn