MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Phòng Cảnh sát cơ động họp mặt phụ nữ nhân ngày 20/10

19-10-2024

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vừa tổ chức họp mặt toàn thể các chị em phụ nữ trong đơn vị nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 14 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2024).

Thượng tá Đào Minh Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động ghi nhận những thành tích đã đạt được của Hội phụ nữ và gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Tại buổi họp mặt, thay mặt đơn vị, Thượng tá Đào Minh Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các chị em phụ nữ trong đơn vị, ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của từng đồng chí trong công tác, góp phần hoàn thành chung nhiệm vụ của đơn vị; đồng thời trao tặng những món quà, những bó hoa tươi thắm đến tận tay các đồng chí nhằm động viên, khích lệ tinh thần để tiếp tục phát huy năng lực, đóng góp sức mình để cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Xuất phát từ tính chất và đặc thù công việc của đơn vị vũ trang tập trung, bếp ăn phục vụ đông đảo CBCS, nhiều năm qua, Tổ cấp dưỡng của đơn vị vẫn duy trì 4 thành viên. Tất cả đều là nữ tuổi từ 25 đến 45 tuổi, đều đã được trải qua các lớp đào tạo, có “Chứng chỉ nấu ăn” và thâm niên công tác tại đơn vị từ 10 đến 20 năm, đều đặn ngày hai buổi luân phiên nhau đi sớm về muộn, chăm lo cho từng bữa cơm của CBCS. Ngày thường, Tổ cấp dưỡng bắt đầu làm việc từ 7h đến12h; buổi chiều từ 13h30’ đến 19h30’, phục vụ trung bình từ 50-60 suất ăn/bữa, ngày 3 bữa (sáng - trưa - tối). Những khi có CBCS tham gia huấn luyện, học tập, ngày làm việc của các chị em kéo dài ra. Sáng thường từ 4, 5h đến 12h30’;  chiều từ 13h đến 20h. Số suất ăn tăng lên từ 200 đến 250 suất ăn/bữa. Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho anh em ăn ngon miệng, ăn hết tiêu chuẩn, Tổ cấp dưỡng của các chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch bữa ăn cho cả tuần, sau đó ghi niêm yết thực đơn lên bảng. Thực đơn các bữa ăn cho cả tuần đều được các chị căn cứ vào biến động giá cả thực phẩm từng thời điểm xây dựng một cách chi tiết, khoa học, hợp lý nhất có thể với cơ cấu mỗi bữa có từ 3-4 món ăn trở lên, đảo món liên tục để không bị trùng lặp.

Những năm vừa qua, các chị em đều không ngừng tự trau dồi, nâng cao kỹ năng nấu ăn và dần hình thành cho mình lối sống, cách ứng xử, giao tiếp cởi mở, thân tình. Sau mỗi bữa ăn, các chị em đều chú ý quan sát, vui vẻ, ân cần hỏi han và lắng nghe, tiếp thu những góp ý cởi mở từ CBCS để từng bước rút kinh nghiệm, điều chỉnh và tự làm phong phú hơn cách chế biến.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát cơ động tặng hoa các chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Ngoài nhiệm vụ cấp dưỡng, Hội phụ nữ Phòng cảnh sát cơ động còn giữ vai trò chỉ huy đội phụ trách công tác Chính trị hậu cần của đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động CBCS tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Công an tỉnh phát động, các hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng, hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài lực lượng CAND… khẳng định vị trí, vai trò trên từng lĩnh vực công tác Công an; đồng thời, luôn thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ, người xây dựng và giữ gìn hạnh phúc của gia đình.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Nga - Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát cơ động cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Cấp ủy - lãnh đạo đơn vị đã quan tâm, chia sẻ, tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ được phát huy vai trò để hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong rằng thời gian tới Lãnh đạo đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các chị em phụ nữ phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Chu Hùng

Phòng Cảnh sát cơ động 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn