MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Cảnh sát cơ động xuyên đêm cứu hộ, cứu nạn người dân bị mắc kẹt do ngập lụt tại huyện Tràng Định sau bão số 3

08-09-2024

Do ảnh hưởng cơn bão số 3, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có mưa vừa, mưa to. Mực nước tại sông Kỳ Cùng 254,4mm (trên mức báo động 2). Từ ngày 08/9/2024, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã ngập chìm trong nước như các huyện Tràng Định, Văn Lăng, Hữu Lũng... Nhiều nơi nước lên nhanh, người dân không kịp di chuyển tránh lũ.
Tại huyện Tràng Định, nhiều người dân ở khu vực nguy hiểm đã phải đăng trên mạng xã hội những dòng trạng thái cầu cứu trong đêm khi nước lũ lên nhanh, nhấn chìm nhà cửa, vườn tược. Do nước sông dâng lên nhanh, nhiều thôn, xã và thị trấn Thất Khê của huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đã ngập chìm trong biển nước.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn. Hồi 20 giờ ngày 08/9/2024. Lực lượng Cảnh sát cơ động đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm hơn 40 cán bộ chiến sĩ và 02 xuồng máy đến huyện Tràng Định làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh.


Đại tá Triệu Tuấn Hải - Phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lực lượng cứu nạn, cứu hộ tại địa điểm ngập lụt khu vực chợ Thất Khê, huyện Tràng Định


             Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng và xuồng máy tham gia cứu nạn, cứu hộ
Đến 22 giờ 30 phút, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định. Lúc này thời tiết mưa lớn, toàn bộ thị trấn mất điện, nhiều khu vực ngập sâu, đặc biệt là khu chợ Thất Khê; Khu 2; đường Thanh Niên… đang có nhiều người dân bị mắc kẹt trong nhà gọi cầu cứu. Lực lượng cứu hộ đã triển khai phương án dùng xuồng máy và dây cứu hộ tiếp cận và đưa người dân đến nơi an toàn.



Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang đưa nhiều hộ dân bị ngập sâu, mắc kẹt trong nhà
tại khu vực chợ Thất Khê đến nơi an toàn
Tính đến 06 giờ sáng ngày 09/9/2024 mực nước có dấu hiệu rút chậm, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã đưa được trên 10 hộ dân cùng nhiều tài sản quan trọng từ vùng nước sâu nguy hiểm đến nơi an toàn trong đêm và tiếp tục triển khai lực lượng, phương tiện rà soát các hộ gia đình ở khu vực xa nơi dân cư, không có tín hiệu di động để đưa người dân và tài sản đến nơi an toàn./.
 
 

                                                                                                Chu Hùng

 

                                                                                      Phòng Cảnh sát cơ độn

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn