MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Công an phường Vĩnh Trại hỗ trợ người dân ứng phó và khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

19-09-2024

Trong những ngày vừa qua, người dân trên địa bàn cả nước nói chung vẫn chưa khỏi bàng hoàng vì những hậu quả nặng nề do cơ bão số 3 mang tên Yagi để lại. Có thể nói, siêu bão Yagi đã được dự báo, nhận định từ rất sớm và chính xác về cả đường đi, cường độ và mức độ nguy hiểm. Đây là cơn bão có cường độ siêu bão đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hải Dương, Thủ đô Hà Nội, Thái Bình..., gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương về người và tài sản. Trong đó, thành phố Lạng Sơn là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão.

Lực lượng Công an phường giúp người dân chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3.

Từ ngày 7/9 đến 8/9, mưa lớn kéo dài kèm theo gió giật mạnh đã làm ảnh hưởng lớn tới sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn. Nước sông Kỳ Cùng dâng cao kèm theo mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập úng. Tại địa bàn phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại bơn 4000m2 hoa màu, 17 nhà ở bị ngập úng, 2 nhà ở bị tốc mái và nhiều tuyến đường có cây xanh lớn bị đổ chắn ngang, gây ảnh hưởng đến giao thông trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn và UBND phường Vĩnh Trại về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ, Công an phường Vĩnh Trại đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ trực 100% quân số, triển khai công tác ứng phó với siêu bão theo phương châm “4 tại chỗ”; tham mưu UBND phường thành lập đội xung kích phòng chống thiên tai phường do Chỉ huy trưởng Quân sự làm tổ trưởng; 01 đồng chí Phó Trưởng Công an phường làm tổ phó; triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT, phòng, chống bão, lũ tại cơ sở, sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo an toàn cháy nổ, ANTT. Đồng thời, chủ động kiểm tra, rà soát các tuyến giao thông bị ngập úng, tổ chức dọn dẹp và thu gom, xử lý cây gãy, đổ trên đường giúp giao thông luôn được thông suốt… Cùng với đó, lực lượng Công an phường đã phối hợp giúp đỡ 17 hộ gia đình bị ngập úng vận chuyển đồ đạc (ti vi, tủ lạnh, giường, tủ,..) đảm bảo an toàn cho người và tài sản đến nơi an toàn; tuyên truyền, vận động khuyến cáo quần chúng nhân dân di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn khi mưa lớn.

Nhiều hộ gia đình trên địa bàn phường Vĩnh Trại bị nước ngập vào nhà và phải sơ tán đến nơi an toàn.

Cơn bão số 3 đi qua, mặc dù đã được cơ quan, đơn vị, các lực lượng, nhất là lực lượng Công an, Quân đội cùng với nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống, tuy nhiên với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão vẫn gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề đối với người và tài sản. Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, cán bộ chiến sĩ Công an phường Vĩnh Trại đã tham gia chương trình “Quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3” do Công an Thành phố phát động với số tiền ủng hộ là 2.000.000 đồng. Cùng với đó, cấp uỷ, Chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ phối hợp với chính quyền khối phố, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã hội, tuyên truyền, phát động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết, lương thực, quần áo để hỗ trợ cho các vùng bị bão lũ.

Với tinh thần “sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”, những đóng góp to lớn của lực lượng Công an phường Vĩnh Trại trong công tác ứng phó và khắc phục những hậu quả của cơn bão số 3 đã được Lãnh đạo các cấp và nhân dân trên địa bàn ghi nhận, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn 100% cho nhân dân trên địa bàn, lan toả hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Mai Anh

Công an phường Vĩnh Trại

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn