MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xử lý nhanh 02 sự cố cây đổ do cơn bão số 3

07-09-2024

Chiều và tối ngày 07/9, cơn bão số 3 gây ra gió giật mạnh, khiến một số cây xanh gãy đổ vào nhà dân trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ công trình và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người dân.

Thực hiện Công điện của Bộ Công an, chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh về việc tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức ứng trực 100% quân số; kiểm tra toàn bộ phương tiện, trang thiết bị; chuẩn bị phương án sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ ứng phó với tình huống cơn bão số 3; không để bị động, bất ngờ.

Ngay trong ngày 07/9, khi bão số 3 bắt đầu gây ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Lạng Sơn; ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân cắt bỏ, dọn dẹp những cây xanh gẫy, đổ nguy cơ ảnh hưởng đến tình mạng, tài sản của người dân.

Điển hình như:

- Vào hồi 15 giờ 23 phút, ngày 07/9, nhận được tin báo sự cố cây đổ tại nhà dân số 52, Phố Muối, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tình trạng nguy cấp do cây nghiêng đổ, đè lên nhà 03 tầng phía đối diện và có nguy cơ gây sụp đổ. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động 01 xe chỉ huy, 01 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 12 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng sử dụng phương tiện cắt, chia nhỏ cành, thân cây và di chuyển ra bên ngoài tuyến đường. Đến 18 giờ 05 phút cùng ngày, công tác xử lý sự cố hoàn thành, bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của người dân, giúp tuyến đường lưu thông trở lại.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiến hành cắt cây đổ vào nhà dân tại Phố Muối, phường Tam Thanh, Tp. Lạng Sơn

Các lực lượng phối hợp di dời xây xanh để lưu thông tuyến đường.

- Hồi 18 giờ 40 phút nhận được tin báo sự cố cây đổ vào cổng gara xe, tường nhà dân tại số 10, Thác Mạ 6, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động 02 xe CNCH cùng 15 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để triển khai xử lý. Sau khoảng 30 phút, toàn bộ cây được đổ gãy được di dời bảo đảm an toàn cho nhà dân, thông tuyến giao thông và phòng ngừa các rủi ro về chập cháy điện có thể xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xử lý sự cố cây đổ vào nhà dân tại Thác Mạ 6, phường Đông Kinh

 

Anh Quyền

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn