MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

12-09-2024

Ngày 12/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra và tri ân, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an đã anh dũng hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực truyến kết nối điểm cầu Công an tỉnh đến điểm cầu công an các huyện, thành phố.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, để tỏ lòng tiếc thương, chia sẻ sự mất mát đại biểu ở các điểm cầu đã dành phút tưởng niệm các nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3 ở các địa phương

Đại tá Nguyễn Quang Huyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ. Dự lễ phát động tại điểm cầu Công an tỉnh có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Quang Huyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão YAGI) đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tính đến 17 giờ ngày 11/9 đã có 3 người chết, 10 người bị thương; 9.604 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở; nhiều công trình xây dựng, đường giao thông, nông, lâm nghiệp bị thiệt hại nặng nề… Ước tính sơ bộ tổng thiệt hại do cơn bão gây ra trên địa bàn đến thời điểm này là hơn 560 tỷ đồng. Cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an Lạng Sơn đã kịp thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó; chủ động tuyên truyền vận động sơ tán, di dời phương tiện và người dân về nơi trú ẩn an toàn; bố trí CBCS sẵn sàng ứng trực đảm bảo ANTT; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng cứu nạn, cứu hộ khi cần thiết. Trong bão lũ, đã xuất hiện nhiều CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, vượt khó, vượt gian nan để cứu người, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Mặc dù đã được các cấp, ngành, các lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ, nhưng hoàn cảnh người dân sau bão, lũ vẫn hết sức khó khăn.

Đại biểu Uỷ ban MTTQ tỉnh và Lãnh đạo Công an tỉnh quyên góp ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam và tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lãnh đạo Công an tỉnh kêu gọi toàn thể CBCS Công an Lạng Sơn từ tỉnh đến cơ sở tích cực ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão và mưa lũ gây ra, tri ân, hỗ trợ CBCS công an đã anh dũng hi sinh, bị thương khi thi hành nhiệm vụ, với tinh thần khẩn trương, ý nghĩa và hiệu quả thiết thực. Các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tổ chức phát động CBCS tích cực ủng hộ với hình thức hợp lý và khả năng cao nhất. Đồng chí cũng đề nghị một số phòng nghiệp vụ nắm bắt những gương người tốt, việc tốt, hành động dũng cảm trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão, mưa lũ để đề xuất khen thưởng, động viên; rà soát và tham mưu tổ chức khắc phục, sửa chữa các cơ sở, trụ sở công an các cấp bị thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra…

Các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trong Công an tỉnh quyên góp ủng hộ Nhân dân

CBCS Công an Thành phố Lạng Sơn quyên góp, ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại bởi con bão số 3

Tại lễ phát động, đại biểu ở các điểm cầu đã dành phút tưởng niệm các nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3 ở các địa phương. Ngay sau lễ phát động của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố cũng đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đến toàn thể CBCS trong đơn vị./.

ANH KHOA - VIỆT DŨN

Công an tỉnh

 

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn