MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sát cánh cùng người dân vượt qua cơn bão số 3

10-09-2024

Trong 03 vừa qua, cơn bão số 3 (YAGI) tràn qua đã gây nên thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH dầm mình trong mưa gió cùng các lực lượng hỗ trợ, ứng cứu, sát cánh cùng người dân.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai các phương án cụ thể và bố trí 100% quân số, phương tiện thường trực 24/24 giờ, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê, tính đến hết ngày 09/9, đơn vị đã tiếp nhận 13 tin báo cháy, sự cố, tai nạn; qua đó, huy động hơn 100 lượt cán bộ, chiến sĩ và điều động 30 lượt phương tiện đường bộ, đường thủy phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ trên  200 hộ dân xử lý sự cố cây đổ, di dời nhiều tài sản có giá trị và đưa trên 60 người mắc kẹt ra khỏi các vùng ngập lụt, các vị trí nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

60 người già, trẻ em bị mắc kẹt do lũ tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng được giải cứu kịp thời đưa đến nơi an toàn

Điển hình, địa bàn huyện Chi Lăng xảy ra mưa lớn, nước lũ dâng cao gây ngập lụt toàn bộ Khu Ga Bắc và Khu Hoà Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ và khiến khu vực này bị mất điện, mất sóng điện thoại, nước lũ chia cắt các khu dân cư, các tuyến đường, nhiều hộ dân bị cô lập. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 02 xe cứu nạn, cứu hộ, 01 xuồng hơi và đầy đủ các trang thiết bị cứu hộ như phao tròn, áo phao, dây cứu nạn cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp các lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ. Sau 05 giờ, đã kịp thời đưa 60 người già, trẻ em bị mắc kẹt cùng nhiều tài sản trong vùng lũ đến nơi an toàn.

Xử lý sự cố cây đổ vào nhà dân tại Phố Muối, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn

Hay như trong ngày 07/9, sau khi nhận tin báo xảy ra sự cố cây xanh lâu năm (cao khoảng 15m) đổ xuống do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và đè lên nhà 03 tầng đối diện, tiềm ẩn có nguy cơ gây sập đổ nhà tại cầu Phố Muối, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Đơn vị đã điều động 02 lượt phương tiện cùng 15 CBCS đến hiện trường, phối hợp các lực lượng triển khai xe nâng đưa CBCS lên cao để xử lý, dùng cưa cắt cành cây xung quanh đang vướng vào dây điện và nhà dân; đồng thời thu dọn cành cây để mở lưu thông tuyến đường. Đến 17 giờ 50 phút cùng ngày, cây đổ vào nhà dân đã được xử lý xong, bảo đảm an toàn cho người dân và ngôi nhà, bảo đảm tuyến đường lưu thông bình thường.

Hiện cơn bão số 3 đã qua, song hậu quả để lại vẫn còn nặng nề. Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục triển khai công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân và các trường học khắc phục hậu quả sau mưa, lũ gây ra bảo đảm cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân./.

Hỗ trợ trường học khắc mục hậu quả do mưa lũ tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc

Anh Quyền

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn