MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Công an tỉnh Lạng Sơn căng mình ứng phó với cơn bão số 3

08-09-2024

Từ sáng ngày 07/9/2024, cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực miền Bắc. Tại tỉnh Lạng Sơn, bão đã gây ra mưa to và gió giật mạnh làm tốc nhiều mái nhà của người dân và gẫy đổ cây xanh.

Trong mưa bão, không ngại hiểm nguy, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động tối đa lực lượng, căn mình triển khai đồng bộ các biện ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão số 3 gây ra. Công an tỉnh đã ban hành 04 văn bản để chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện ngay các nhiệm vụ trọng tâm ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ. Lãnh đạo Công an tỉnh tham gia 02 Đoàn kiểm tra của tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3; đồng thời thành lập 04 Đoàn kiểm tra do lãnh đạo Công an tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại 11/11 huyện, thành phố.

 

Đ/c Giám đốc Công an tỉnh tham gia cùng Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Hữu Lũng

 

Đ/c Phó Giám đốc Công an tỉnh tham gia cùng Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Lộc Bình

 

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại địa bàn huyện Đình Lập

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống bão với tinh thần “chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất” để đảm bảo an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước. Cán bộ chiến sỹ đã trực tiếp xuống nhà các hộ dân để tuyên truyền, cảnh báo nhân dân về tình hình mưa bão. Chủ động phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức di dời, sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Với tinh thần chủ động, trước khi bão đổ bộ, các đơn vị đã làm tốt công tác di dời tài sản của nhân dân. Điển hình, Công an huyện Chi Lăng và Công an 20 xã, thị trấn trên địa bàn đã phối hợp tiến hành rà soát 690 nhà tạm, nhà dột nát, 116 khu vực có nguy cơ sạt lở, 74 điểm có nguy cơ ngập úng, tham mưu UBND 20/20 xã, thị trấn đã chuẩn bị sẵn sàng các biển cảnh báo nguy hiểm để đặt tại 74 điểm có nguy cơ ngập úng; hỗ trợ 15 hộ gia đình di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn. Công an thành phố Lạng Sơn đã chỉ đạo trên 100 cán bộ chiến sỹ và lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở có mặt tại các địa điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập úng tại 8/8 địa bàn phường, xã thuộc thành phố Lạng Sơn; hỗ trợ nhân dân và các hộ kinh doanh hàng hóa di dời tài sản và hàng hóa. Tại địa bàn Công an các huyện, cán bộ chiến sỹ đã phối hợp cùng lực lượng công an cấp xã, lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở tổ chức hỗ trợ các gia đình có nguy cơ bị sạt lở, nứt nền nhà và bị ngập úng di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

 

 

 

Công an các đơn vị, địa phương của lực lượng Công an Lạng Sơn hỗ trợ đưa người dân, di dời tài sản đến nơi an toàn

Ngay khi bão đổ bộ, Công an các đơn vị, địa phương đã liên tục tổ chức tuần tra, triển khai lực lượng, tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm, dọn dẹp hàng nghìn cây xanh gãy đổ gây cản trở giao thông; chủ động phát hiện, xử lý các cây  xanh bị có biểu hiện sắp gãy đổ để đảm bảo an toàn cho nhân dân và các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường.

 

 

 

 

Công an các đơn vị, địa phương của lực lượng Công an Lạng Sơn tham gia dọn dẹp cây xanh gãy đỏ cản trở giao thông trên địa bàn; hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

Trong những ngày tới, tình hình mưa bão vẫn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, sau đó có thể xảy ra lũ và ngập úng tại một số địa bàn, đề nghị người dân tiếp tục nêu cao ý thức phòng chống thiên tai, chủ động di dời người và tài sản, hạn chế đi ra đường khi không thật cần thiết để đảm bảo an toàn. Lực lượng Công an Lạng Sơn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “bốn tại chỗ”, sẵn sàng xử lý các tình huống phát trong và sau bão nhằm bảo vệ an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân./.

 

Nguyệt My

Công an tỉnh

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn