MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Công bố Quyết định thanh tra chuyên đề việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy năm 2024

22-09-2024

Thực hiện kế hoạch công tác thanh tra năm 2024 của Công an tỉnh Lạng Sơn; từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2024, Đoàn thanh tra chuyên đề “Việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy năm 2024” đã tiến hành công bố quyết định của Chánh Thanh tra Công an tỉnh đối với 13 cơ quan, đơn vị, cơ sở trên địa bàn tỉnh (01 đơn vị cấp Sở, 02 UBND huyện, 10 cơ sở doanh nghiệp).

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ theo quy định), Đoàn thanh tra Công an tỉnh sẽ tổ chức thanh tra tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở nêu trên. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm thanh tra.

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Mục đích của cuộc thanh tra này nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về PCCC của cơ quan, tổ chức, cơ sở là đối tượng thanh tra; chỉ rõ những việc đã làm tốt để phát huy; đồng thời phát hiện vi phạm, khuyết điểm, hạn chế và xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC (nếu có).

Công bố Quyết định thanh tra tại UBND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi công bố, đồng chí Thượng tá Hoàng Hiệp Dũng –Trưởng đoàn thanh tra nêu mục đích, yêu cầu, nội dung và phương pháp làm việc của Đoàn thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra. Đồng thời yêu cầu thành viên Đoàn thanh tra quá trình thanh tra phải đảm bảo chính xác, khách quan, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về thanh tra, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, cơ sở được thanh tra./.   

Hoàng Khánh

Thanh tra Công an tỉnh

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn