MENU

Hoạt động Công an tỉnh

Lạng Sơn: Tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và trong khu dân cư trên địa bàn tỉnh năm 2024

24-08-2024

Trong hai ngày 21, 22/8/2024, Đoàn công tác do Đại tá Triệu Tuấn Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với Công ty TNHH Long Hoa và Công ty TNHH MTV Phương Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn công tác kiểm tra tại công ty TNHH Long Hoa

Qua kiểm tra, Công ty TNHH Long Hoa đã lập hồ sơ theo dõi, quản lý về hoạt động PCCC và CNCH theo quy định. Cơ sở xây dựng trên khu đất có diện tích 4000m2, trong đó diện tích xây dựng các nhà xưởng và kho là 1.235m2. Điều kiện giao thông thuận lợi đảm bảo cho xe chữa cháy, xe CNCH di chuyển, tiếp cận triển khai chữa cháy khi có sự việc diễn ra. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra vẫn còn tồn tại như: việc bố trí, sắp xếp vật tư, hàng hóa không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC và ngăn cháy theo quy định của pháp luật; sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng không bảo đảm chất lượng theo quy định của pháp luật. Đoàn công tác đã lập biên bản kiểm tra và yêu cầu lãnh đạo cơ sở tổ chức khắc phục các vi phạm quy định về PCCC và CNCH nêu trên; sau khi khắc phục xong thông báo bằng văn bản các nội dung đã thực hiện về Đoàn kiểm tra để nắm.

Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh kết luận buổi làm việc

Kiểm tra tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Phương Nam

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Phương Nam, qua kiểm tra lãnh đạo Công ty đã lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC và CNCH đầy đủ theo quy định. Bố trí mặt bằng, công năng sử dụng của công trình và công tác PCCC trong đầu tư xây dựng đảm bảo theo quy định; các điều kiện an toàn PCCC và CNCH tại nhà máy đáp ứng được yêu cầu đề ra theo quy định của pháp luật./.

VIỆT DŨNG

CÔNG AN LẠNG SƠN

         

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn