MENU

Hoạt động xã hội

Tuyên truyền kỹ kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu người và thực hiện sơ cấp cứu cho người bị đuối nước.

01-07-2024

Sáng ngày 27/6/2024, Hội phụ nữ huyện Lộc Bình phối hợp với Hội phụ nữ xã Tú Đoạn tổ chức lễ ra mắt mô hình “Vì sự an toàn cho trẻ em” năm 2024. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Lộc Bình đã phối hợp cùng ban tổ chức tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước cho các thành viên trong mô hình “Vì sự an toàn cho trẻ em”, các bậc phụ huynh và các em nhỏ tại trụ sở UBND xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình.

Cán bộ Công an huyện tuyên truyền kiến thức phòng tránh đuối nước, kỹ năng cứu người và sơ cứu cho người bị đuối nước

Tại buổi tuyên truyền, với sự tham gia của gần 200 người là thành viên trong câu lạc bộ “Vì sự an toàn cho trẻ em”, các thành viên hội Phụ nữ xã, nhân viên y tế xã, bí thư chi bộ trưởng thôn, các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thông tin về tình hình trực trạng và cảnh báo sự nguy hiểm của tai nạn đuối nước ở lứa tuổi trẻ em, học sinh; hướng dẫn kỹ năng cứu người bị đuối nước an toàn cho bản thân và kỹ thuật sơ cấp cứu cho người bị đuối nước. Được giao lưu, tìm hiểu và trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề tai nạn đuối nước; tại buổi tuyên truyền kết hợp trình chiếu các nội dung, hình ảnh và xem clip. Qua đó, đã giúp các thành viên trong câu lạc bộ “Vì sự an toàn cho trẻ em”, các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu rõ hơn về tai nạn đuối nước, trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ bản để cứu người và thực hiện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân, đồng thời tạo không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các bậc phụ huynh, người dân trên địa bàn và em nhỏ khi tham gia buổi tuyên truyền; Buổi tuyên truyền được Lãnh đạo UBND xã, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, xã và người dân đánh giá cao, góp phần tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

Tuyên truyền bằng video thực tế

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước, gây thiệt hại về tính mạng đặc biệt là lứa tuổi các em học sinh. Vì vậy, thông qua buổi sinh hoạt tuyên truyền trên đã giúp các bậc phụ huynh và em học sinh trang bị thêm kiến thức, xử lý tình huống khi xảy ra sự cố đuối nước, trang bị cho bản thân những kỹ năng an toàn, từ đó, góp phần giảm thiểu những thiệt hại, đáng tiếc xảy ra.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo, chủ nhiệm Câu lạc bộ

Trong thời gian tới, Công an huyện Lộc Bình sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng tích cực đẩy mạnh, triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú, tập trung hướng dẫn kỹ năng, thực hành xử lý sự cố cháy, nổ, thoát nạn, phòng tránh tai nạn đuối nước cho các bậc phụ  huynh và các em nhỏ, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, trật tự, an toàn xã hội trong trên địa bàn huyện Lộc Bình.

Phúc Xuyên

Công an huyện Lộc Bình

 

 

 

Tin liên quan





































































































CÔNG AN TỈNH LẠNG SƠN

© 2024 Bản quyền thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn

Giấy phép số: 08/GP-STTTT, ngày 17 tháng 08 năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ: Số 15 - đường Hoàng Văn Thụ - phường Chi Lăng - thành phố Lạng Sơn - tỉnh Lạng Sơn